จากกรณีเดลินิวส์ออนไลน์ นำเสนอข่าว ผู้ใช้ติ๊กต็อก @matthewstb ได้โพสต์คลิป น้องแทค เด็กน้อยผู้จงรักภักดี เฝ้าฯ รอรับเสด็จ “ในหลวง-พระราชินี” ทรงเวียนเทียน เนื่องในการพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา พุทธศักราช 2567 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง นั้น

เด็กน้อยคุกเข่าวันทยาหัตถ์ถวายความเคารพ สุดปีติ ‘ในหลวง’ ทรงรับวันทยาหัตถ์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้สอบถาม น.ส.พันธ์ุวดี แพทรงพัฒน์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ซึ่งเป็นคุณยาย ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ สังสิทธิเวชย์ หรือน้องแทค อายุ 5 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ในระดับอนุบาล 3 โรงเรียนดลวิทยา ถึงห้วงวินาทีประวัติศาสตร์ที่ น้องแทค คุกเข่าวันทยาหัตถ์ แสดงความเคารพและจงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา

น.ส.พันธ์ุวดี เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด ทุกครั้งที่มีโอกาส ตนเองจะเดินทางไปเฝ้าฯ รับเสด็จเสมอ และที่ผ่านมาได้พาน้องแทคไปเฝ้าฯ รับเสด็จหลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตาต่อน้องแทค ด้วยการทรงวันทยาหัตถ์ตอบ เมื่อครั้งเสด็จฯ ไปยัง จ.นครปฐม

ทั้งนี้ ตนเองเริ่มพาน้องแทค ไปเฝ้าฯ รับเสด็จ ตั้งแต่น้องแทคอายุได้ขวบกว่าๆ เนื่องจากสังเกตเห็นน้องแทค ช่วงนั้นที่อายุขวบกว่าๆ เมื่อนอนดูดขวดนมอยู่ ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงชาติ ทั้งในวิทยุและทีวี น้องจะลุกขึ้นยืนตรง และทำท่าคล้ายแสดงวันทยาหัตถ์ จึงตัดสินใจพาน้องแทคไปร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ ทุกครั้งที่มีโอกาส โดยไปครั้งแรกก็สวมชุดปกติไป กระทั่งน้องเริ่มอายุได้ 2 ขวบกว่า จึงมีการใส่ชุดไทยราชปะแตนเด็ก และน้องเริ่มฝีกทำวันทยาหัตถ์แสดงความเคารพ ซึ่งน้องทำเองที่บ้าน ไม่ได้สอนแต่อย่างใด โดยน้องบอกตามประสาเด็กว่า น้องแทคอยากเป็นทหาร น้องแทคต้องแสดงความเคารพในหลวงแบบนี้

น.ส.พันธ์ุวดี เปิดเผยด้วยว่า สำหรับตนเองเชื่อว่า การปลูกฝังเด็กให้มีความเคารพและจงรักภักดีต่อสถาบัน คือความกตัญญูต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นสถาบันยึดเหนี่ยวจิตใจสูงที่สุดของปวงชนชาวไทย ถือว่าเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต และเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขณะที่ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ หรือน้องแทค ซึ่งกำลังไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนดลวิทยา กล่าวเพียงสั้นๆ ตามประสาเด็กว่า มีความรักในหลวงและพระราชินี ส่วนในอนาคตอยากเป็นทหารราชองครักษ์.