ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูพิศาลวัชรกิจ เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดนาพรม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผวจ.เพชรบุรี หัวหน้าส่วนราขการ ประชาชน ร่วมกิจกรรม อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณคลองดี 18  ต.นาพันสาม อ.เมือง จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้พระครูพิศาลวัชรกิจ เห็นถึงความสำคัญที่จะสร้างพื้นที่ป่า โดยใช้เวลาเพาะกล้าไม้ต้นตาลเป็นแรมปี ที่เป็นต้นไม้เชิงสัญลักษณ์ของจังหวัด อีกทั้งเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งต้นไม้ต่างๆ หลากชนิด ที่จะช่วยสร้างความร่มรื่น และเสริมสร้างอัตลักษณ์ของเพชรบุรี

พระครูพิศาลวัชรกิจ กล่าวว่า การเลือกต้นตาลมาปลูกนั้น ส่วนหนึ่งคือต้องการที่จะคืนธรรมชาติให้กับชุมชนส่วนรวม ให้เป็นมรดกทางความคิดซึ่งควรอนุรักษ์ในเรื่องของต้นตาล เพราะมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และในส่วนของระบบนิเวศกับชุมชนเป็นผลประโยชน์ให้ชาวบ้าน ต.นาพันสาม ส่งเสริมเป็นตำบล 3 ธรรม ประกอบด้วย 1.คุณธรรม 2.ธรรมชาติ 3.วัฒนธรรม เพราะฉะนั้นในเรื่องของการปลูกต้นตาล จะครบในกระบวนความ 3 ธรรม ที่มุ่งมั่น อนุรักษ์ สร้างความอยู่ดีมีสุข ให้ชาวบ้านอย่างยั่งยืนต่อไป