“ช้างศึกทีมพี่” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะได้ทีมชาติบาห์เรน มาอุ่นเครื่องอีก 1 ทีม ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก

ทีมชาติไทย ต้องมาลำบากลงเตะรอบคัดเลือก เอเชี่ยนคัพ รอบที่ 3 โดยอยู่กลุ่ม C เตะที่ประเทศอุซเบกิสถาน โปรแกรมวันที่ 8 มิ.ย. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน ทีมแชมป์เข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 2 คัด 5 ทีมจาก 6 กลุ่ม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก วางคิวอุ่นเครื่อง 3 นัด คือวันที่ 24 พ.ค. ที่จะเป็นเกมอุ่นเครื่องไม่เป็นทางการ แบบปิด กับอีก 2 นัด ที่เตะแบบเป็นทางการ คือวันที่ 27 พ.ค. และวันที่ 31 พ.ค. ก่อนเดินทางไปอุซเบฯ วันที่ 1 มิ.ย.

ขณะเดียวกัน ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้คือ วันที่ 27 พ.ค. ลงตัวเตะที่ จ.ศรีสะเกษ พบ เติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก ซึ่ง มาโน โพลกิง มองว่ามีสไตล์คล้ายกับ อุซเบกิสถาน

ล่าสุดมีรายงานข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า แมตช์วันที่ 31 พ.ค.นั้น ทีมชาติไทย จะได้คู่อุ่นเครื่องเป็นทีมชาติบาห์เรน อันดับ 89 ของโลก เตะที่ บีจี สเตเดี้ยม ซึ่งทั้ง บาห์เรน และ เติร์กเมนิสถาน ต่างมีคิวมาเตะรอบคัดเลือกเอเชี่ยนคัพที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือน มิ.ย. อยู่พอดี ส่วนเมื่อเดินทางไปอุซเบกิสถาน แล้วจะมีการอุ่นเครื่องอีกหรือไม่นั้น ยังไม่มีความชัดเจน