เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลา 08.30 น. ที่ตลาดสายเนตร เขตคันนายาว น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วย น.ส.ปวริศา คุณาวรนนท์ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หมายเลข 3 เขตคันนายาว พรรค ทสท. ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ขาย พี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายภายในตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พ่อค้าแม่ขายหลายคนฝากความระลึกถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค โดยระบุว่าเป็นบุคคลที่ดูแลพื้นที่ ไม่ทอดทิ้งประชาชนในยามทุกข์ยาก ขออวยพรให้พรรคประสบความสำเร็จ ไม่ต้องห่วงเชียร์อยู่แล้ว ขณะที่พี่น้องประชาชนบางส่วนได้พูดคุยทักทายอย่างเป็นกันเอง เพราะมีความคุ้นเคยกับทีมไทยสร้างไทยในเขตนี้ โดยเฉพาะนายแมน เจริญวัลย์

น.ต.ศิธา ได้สอบถามถึงปัญหาการค้าขาย หลังการระบาดของโควิด-19 พบว่าสภาพการค้ายังค่อนข้างเงียบ ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภค เลือกจับจ่ายเฉพาะสิ่งของจำเป็นมากขึ้น กลุ่มผู้ค้าจึงประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็กหวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องทุนสำรองในการต่อยอดค้าขาย ย้ำว่าพรรค ทสท. และทีมนโยบาย กทม.ของพรรคได้เตรียมกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ “กองทุนตนตัวเล็ก” ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตแก่ประชาชน” ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้จะเป็นเครดิตที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้

“เงินในส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน จะทำให้คนกรุงเทพฯ สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุดอีกครั้ง ผมพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพฯ ทุกอย่าง โดยเริ่มจากคนตัวเล็ก ซึ่งกำลังประสบวิกฤติปัญหาปากท้องอย่างหนัก” น.ต.ศิธา กล่าว.