เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางพลัด หมายเลข 6 ลงพื้นที่แนะนำตัวพร้อมขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดวัดรวกและชุมชนตลาดวัดรวก ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ เสนอนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องปากท้องและการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนให้เฟื่องฟู เพราะตลาดนัดคือหัวใจของคนกรุงเทพฯ พร้อมผลักดันให้พ่อค้า-แม่ค้าขายของได้ทุกวัน โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) ดูแลความสะอาดและให้เทศกิจเป็นมิตรกับพ่อค้า-แม่ค้า อีกทั้งต้องจัดให้มีก๊อกน้ำประปาในตลาดบริการฟรี และหากเอกชนรายใดเปิดตลาดนัด สามารถนำมาลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ เพราะถือเป็นการช่วย กทม.และช่วยประชาชนรากหญ้าที่เป็นคนส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ รวมถึงต้องทำให้ตลาดเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย ด้วยนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ และกล้องวงจรปิดเชื่อมต่อด้วยระบบไวไฟ

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า กรุงเทพฯ มีปัญหาเรื่องขยะ เห็นได้ชัดมีถังขยะไม่เพียงพอ จึงมีนโยบายจัดให้มีถังขยะทุกพื้นที่ และต้องมีการจัดเก็บขยะทุกวัน สำหรับเขตบางพลัดมีปัญหาน้ำทะเลหนุน ต้องปิดล้อมทำแนวกั้นที่เป็นฟันหลอให้หมด พร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนแรกแก้ปัญหาน้ำทะเลหนุน เพราะเป็นปัญหาที่ต้องใช้เวลาหลายสิบปี หากไม่เริ่มวันนี้ มันจะสายเกินไป.