ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) โดยมี พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียง พ.จ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา น.ส.สุกัญญา เอี่ยมสิทธิพรกุล ผอ.กองสวัสดิการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วม ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา

ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งให้ประชาชนสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในเขตเทศบาล ซึ่งได้ดำเนินการส่งแบบพร้อมหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ประสานไปยังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) และได้รับการอนุมัติเงินช่วยเหลือ 47 ชุมชน 3,022 หลังคาเรือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,445,926 บาท มีประชาชนที่ได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุด ประมาณ 30,000 บาท

ทั้งนี้ประชาชนที่มารับเงินดังกล่าว กรณีมารับด้วยตนเอง ต้องเตรียมสำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ และสำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ หรือ กรณีมอบอำอาจ ให้จัดเตรียม สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิและผู้รับมอบ 1 ฉบับ สำเนาทะเบียนบ้านของผู้มีสิทธิและผู้รับมอบ 1 ฉบับ หนังสือมอบอำอาจ (กรณีรับแทน) โดยการรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ได้จัดการมอบไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร