เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ โดยมี พล.อ.วิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อานวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะผู้แทนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมแถลงความพร้อม ที่อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ชั้น 4 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.)

สำหรับ “ฮานอยเกมส์ 2022” ครั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้มอบหมายให้ กกท. และ ทีวีพูล ร่วมกันดำเนินการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวของนักกีฬาไทย กลับมาแพร่ภาพออกอากาศไปสู่ชาวไทยให้ได้รับชมผ่านทางทีวีดิจิทัล 8 ช่อง หมุนเวียนให้ชมกันในทุกวันตลอดการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 150 ชั่วโมง ทุกชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล, กรีฑา, มวยสากล, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ยิมนาสติก, เทนนิส, เทควันโด, วอลเลย์บอล เป็นต้น รวมทั้งพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 12 พ.ค. และพิธีปิด วันที่ 23 พ.ค.

นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสด (ไลฟ์สตรีม) ตลอดจนจบการแข่งขัน ผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 และรับชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/TSports7Official อีกด้วย

อนึ่ง ศึกซีเกมส์ 2022 เจ้าภาพจัดแข่งขัน 40 ชนิดกีฬา รวม 526 เหรียญทอง ทัพไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 819 คน และเจ้าหน้าที่ประจำทีม อีก 274 คน