เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีการแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเทรลรายการใหญ่ “Amazean Jungle Trail” ที่มีกำหนดจัดขึ้น อ.เบตง จ.ยะลา ในวันที่ 6-8 พ.ค. นี้ มีนายสิรภพ ดวงสอด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว

นายสิรภพ กล่าวว่า รายการนี้เป็นอีกสนามที่ต้องการยกระดับสู่ ยูทีเอ็มบี เวิลด์ ซีรีส์ (UTMB World Series) เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสีสันสวยงาม ทั้งประเพณี วัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าประทับใจ ได้เปิดเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินปกติ และพิเศษ อำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและการท่องเที่ยว สมัครได้ถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทั้งการวิ่งเทรล 100 กม. วิ่งเบตงระยะทาง 50 กม. และ 25 กม. และวิ่งชมเมืองระยะทาง 5 กม. ขณะนี้ มีนักวิ่งเทรลสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 825 คน

ด้าน นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นโจทย์สำคัญในการจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผ่านการรับรองของ UTMB International เพื่อก้าวเป็นสนาม World Series สนามที่ 2 ของประเทศ คาดว่า ไม่ยากเกินความสามารถของประเทศไทย

สำหรับ ศึกวิ่งเทรล อ.เบตง จ.ยะลา จะปล่อยตัวนักวิ่ง ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ระยะสั้นจะถึงเส้นชัยบริเวณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดกิจกรรมเบตง เฟสติวัล กิจกรรมแข่งขันยิงธนูโบราณ เทศกาลอาหารและของดีเมืองเบตง กิจกรรม วิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน และเช็กอิน @เบตง สมัครที่เว็บไซต์ www.runningconnect.com รายละเอียดเฟซบุ๊ก AmazeanTrail