จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน AIC 2022 Pro Qualifier Thailand เพื่อเฟ้นหาตัวแทนทีมไทยอีก 2 ทีม ไปลุยการแข่งขันระดับนานาชาติ Arena of Valor International Championship 2022 (AIC 2022)

ศึกครั้งนี้ทีมไทยได้สิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 3 ทีม โดยทีมแรกที่คว้าตั๋วไปก่อนใคร คือทีมชนะเลิศอันดับ 1 ของ RoV Pro League 2022 Summer นั่นก็คือ “Bacon Time” ส่วนอีก 2 ทีมต้องมาลุยกันต่อในรอบคัดเลือก AIC 2022 Pro Qualifier Thailand

แข่งขันกันแบบ Global Ban Pick สายบน สายล่าง สายบนมีสิทธิ์แก้ตัวหนึ่งครั้ง ส่วนสายล่าง หากแพ้จะตกรอบทันที แข่งกันแบบ Best of 5 ยกเว้นแมตช์ชิงชนะเลิศจะเป็นแบบ Best of 7

ทีมแรกที่คว้าตั๋วไปครองได้สำเร็จคือ “เหยี่ยวแดง” KFC x Talon เจ้าของแชมป์โลกรายการ AWC 2021 ที่คราวนี้ปรับทัพนำ Difoxn ลงเล่นในตำแหน่ง Support/Roaming ทำให้โชว์ฟอร์มได้ดุดันต่อเนื่อง ชนะรวด 2 แมตช์ในสายบนคว้าสิทธิ์แรกไปครองแบบไร้ข้อกังขา

ส่วนทีมที่ 2 “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports ที่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลักเกือบยกชุด ทำให้ผลงานของพวกเขาในโปรลีกนั้นไม่ดีเท่าที่ควร จบการเดินทางในรอบ Regular season ที่อันดับ 6 แม้ช่วงท้ายซีซั่นจะมีการปรับตัวที่ดีจนทำให้ผลงานออกมาน่าประทับใจ แต่ยังไม่พอสำหรับรอบ Championship แต่หลังจากนั้นไม่นานในการแข่งขัน AIC 2022 Pro Qualifier Thailand ชิงตั๋วไปแข่งนานาชาติ Valencia CF Esports ได้โชว์ฟอร์มร่างทองทรงประทับเอาชนะทีมใหญ่ทั้ง eArena, PSG Esports และโค่นแชมป์เก่า AIC 2021 อย่าง Buriram United Esports ลงได้ไปแบบสุดตื่นต้น ลุยกัน 7 เกมเต็ม คว้าตั๋วใบสุดท้ายของ AIC 2022 ไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันชิงตั๋วไป AIC 2022 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแข่งขันคุณภาพสูง มีแมตช์สุดมันส์ที่แฟน ๆ RoV Esports ทั้งไทยและต่างประเทศต้องหาดูย้อนหลังซ้ำ นั่นคือแมตช์ที่ 8 KFC x Talon พบกับ Buriram United Esports

และแมตช์ที่ 9 Buriram United Esports พบกับ Valencia CF Esports ที่เดือดกันไป 7 เกมเต็ม รับรองแมตช์คุณภาพความมันส์ตั้งแต่ดราฟต์ตัวกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนพูดถึง นั่นคือการลงสนามแข่งขันนานาชาติครั้งแรกของนักกีฬา esports หน้าใหม่อย่าง VCF SRY และ VCF NBank ทั้งคู่ถือเป็นนักกีฬาที่โดดเด่น และทำผลงานการเล่นได้อย่างไร้ที่ติ ต้องมาติดตามดูกันว่าการลงสนามนานาชาติครั้งแรกของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

ติดตามเชียร์ 3 ทีมตัวแทนไทยทั้ง Bacon Time, KFC x Talon และ Valencia CF Esports ในการแข่งขันระดับนานาชาติ Arena of Valor International Championship 2022 (AIC 2022) ที่จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Tournament Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand