เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.00 น. วานนี้ (27 ก.ค.) ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งผู้เสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 8 อาคาร ชุดชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านถนนเทพารักษ์ หมู่ 3 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ โควิด-19 เทศบาลนครสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ที่บริเวณหน้าอาคารพบ น้องพลอย (สงวนชื่อสกุลจริง) เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ลูกสาวผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงให้ขึ้นไปนั่งรอบนรถ โดย น้องพลอย เล่าว่า พ่อไม่อยู่ พ่อบอกว่าไม่สบายจะไปอยู่ที่โรงพยาบาลแล้วสะพายกระเป๋าออกไป ปล่อยให้ตนอยู่กับแม่สองคน เมื่อเช้าตื่นนอนมาไปเรียกแม่ให้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ แต่แม่ไม่ยอมตื่นไม่ยอมพูดตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงตอนนี้

ขณะสอบถามน้องพลอยอยู่ ได้มีญาติที่อยู่ จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของน้องพลอย พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า พ่อของน้องพลอยติดโควิด ถูกส่งไปกักตัวตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่าน ทำงานอยู่บริษัทรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง หลังตรวจพบว่าติดโควิด ก็ถูกส่งไปกักตัวที่ฮอทพิเทล ส่วนแม่เด็กเป็นแม่ค้าขายผ้าปิดปาก แอลกอฮอลตามตลาดนัด คิดว่าน่าจะติดโควิดเหมือนกันเพราะอยู่ด้วยกัน ก่อนหน้านี้โทรมาบอกว่าพ่อเด็กติดโควิด ซึ่งหลังจากนั้นแม่เด็กก็ไปหาที่ตรวจตามโรงพยาบาลมาหลายแห่ง แต่หมอไม่ยอมให้ตรวจ ส่วนพ่อเด็กทางบริษัทดำเนินการตรวจให้พนักงานและพบเชื้อ ถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมย่านหัวลำโพง กระทั่งวันนี้โทรศัพท์ติดต่อก็มีแต่น้องพลอย รับสาย พูดคุยสอบถามบอกเพียงว่าแม่นอนหลับตลอดทั้งวัน คิดว่าติดโควิดจากพ่อเด็กแล้วอาการทรุดหรือเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักตามที่รับแจ้ง โดยมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลอดขณะเข้าตรวจสอบ ภายในห้องพบศพ นางมยุรี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องรก มีข้าวของวางกระจายเต็มห้อง ปลายเท้าพบกระทะไฟฟ้าต้มสมุนไพร ใกล้กันพบห่อยาหลากหลายชนิด ทั้งยาแก้ไอ ยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวดอย่างแรง และยาอื่น ๆ อีกหลายห่อวางกองอยู่ รวมทั้งถ้วยชาม ลักษณะคล้ายผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองติดโควิด พยายามหายากินและสูดดมไอร้อนสมุนไพรต้ม กักตัวอยู่ในห้องโดยให้ลูกสาวออกมานอนที่ด้านนอกซึ่งเป็นห้องรับแขก เจ้าหน้าที่จึงฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงในถุงซิปล็อก 3 ชั้น ส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช

ขณะเดียว พ่อของน้องพลอย สามีผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์เข้ามา จากการสอบถามพูดคุยเบื้องต้นเล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาการเหนื่อยง่ายและไอบ้างเป็นบางครั้ง ทางบริษัทจึงส่งไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลประมาณวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลออกมาวันที่ 23 ก.ค.ยืนยันว่าติดโควิด และวันที่ 24 ก.ค.ทางโรงพยาบาลที่ตรวจส่งรถมารับไปกักตัวรักษาที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านหัวลำโพง โดยก่อนที่จะไปตรวจหาเชื้อ ผู้ตายก็มีอาการคล้ายๆกับตน มีอาการไอ จึงได้หาซื้อยาพาราและฟ้าทะลายโจรของต่างประเทศที่หาซื้อได้มารับประทาน และต้มน้ำสมุนไพรดื่มเพื่อป้องกัน แต่หลังจากตนมากักตัวโทรไปหาก็ไม่ค่อยรับสาย จนมาทราบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องแล้ว ตอนนี้ก็เป็นห่วงแต่ลูกสาว ว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานส่งน้องพลอย ไปกักตัวตรวจหาเชื้อที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง โดยมีการประสานแจ้งให้ญาติทราบเป็นระยะ