เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชายหนุ่มจากรัฐอิลลินอยส์ซึ่งระบุเพียงชื่อตัวว่า ‘ร็อบ’ เจ้าของชื่อผู้ใช้งาน ‘slamminsammy2109’ บน ‘เรดดิต’ แพลตฟอร์มชุมชนดิจิทัลยอดนิยมของชาวอเมริกัน โพสต์ภาพพร้อมข้อความกำกับว่า “พบสิ่งนี้ในผนังห้องน้ำบ้านผมระหว่างรีโนเวท” 

ภาพดังกล่าวเป็นภาพของถุงใส่อาหารของร้านแมคโดนัลด์ แฟรนไชส์ร้านอาหารจานด่วนชื่อดังของสหรัฐจำนวน 4 ถุง พร้อมโลโก้ของร้านจากยุคเก่า โดยที่ถุงหนึ่งในจำนวนนั้นยังมีมันฝรั่งทอดที่กินไม่หมดบรรจุอยู่ข้างใน โดย ร็อบ ระบุว่า เขาพบถุงเหล่านี้ในช่องว่างของโครงผนังเบาของห้องน้ำที่บ้านของเขา ระหว่างที่เขากำลังซ่อมปรับปรุงบ้านใหม่ที่เมืองคริสตัลเลค รัฐอิลลินอยส์

ถุงอาหารและเฟรนช์ฟรายส์ที่ ‘ร็อบ’ พบว่าถูกทิ้งไว้ในโครงผนังบ้านของเขามากว่า 60 ปี

จากการตรวจสอบพบว่า ภาพบนถุงดังกล่าวภาพที่พิมพ์บนถุงของแมคโดนัลด์จริง ๆ ในระหว่างปี 2498-2504 ส่วนสัญลักษณ์ตัว ‘M’ ขนาดใหญ่สีทองที่เราคุ้นเคยกันว่าเป็นโลโก้ของแมคโดนัลด์ในปัจจุบันนั้น เริ่มนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2504 

ตัวการ์ตูนที่ปรากฏบนถุงยังช่วยบอกได้ว่านี่เป็นถุงของร้านในยุคที่ยังไม่มี ‘โรนัลด์ แมคโดนัลด์’ ตัวมาสคอตประจำแบรนด์ แต่เป็นมาสคอตในยุคก่อนหน้านั้นที่ชื่อว่า ‘สปีดี’ ซึ่งโดนแทนที่ด้วย โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ในปี 2510 

ร็อบ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างที่เขากำลังรีโนเวทห้องครัวและห้องน้ำที่บ้าน และต้องรื้ออุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในห้องต่าง ๆ ออกไป เขาก็สังเกตเห็นเศษผ้าที่โผล่ออกมาจากผนังปูนปลาสเตอร์ เขาจึงดึงออกมาให้ภรรยาดู เศษผ้าดังกล่าวมีลักษณะเหมือนห่อหุ้มอะไรบางอย่างไว้ข้างใน พวกเขาจึงแกะออกดู แล้วจึงพบถุงของแมคโดนัลด์ดังกล่าว พร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ที่เหลืออยู่ในถุงโดยยังคงสภาพดี ไม่ขึ้นราหรือมีลักษณะเน่าเสีย 

ร็อบ ให้ข้อมูลว่าบ้านของเขาสร้างขึ้นเมื่อปี 2502 และตั้งอยู่ใกล้กับร้านแม็คโดนัลด์ซึ่งเคยเปิดบริการในยุคนั้น เขาจึงสันนิษฐานว่าคงจะร้านที่ช่างก่อสร้างบ้านในตอนนั้นซื้อมากิน แล้วลืมทิ้งไว้ในโครงผนัง และจากการสืบหาหลักฐานก็พบว่า ร้านแมคโดนัลด์ที่เปิดในเมืองคริสตัลเลค ในปี 2502 เป็นร้านสาขาที่ 48 

หลังจากที่ ร็อบ โพสต์ภาพดังกล่าวลงไปในเรดดิต ก็มีผู้มาแสดงความเห็นมากมาย บางรายก็ถามแบบหยอกเอินว่า เขาคิดจะกินมันฝรั่งทอดเหล่านั้นหรือไม่ บางคนก็ถามว่าเขาเคยได้กลิ่นอาหารจากผนังบริเวณนั้นบ้างหรือไม่ ซึ่ง ร็อบ ก็ตอบไปว่าไม่เคยได้กลิ่นเลยแม้แต่น้อย

ร็อบ กล่าวว่า สิ่งที่เขาเจอนั้นนับว่าประหลาดมาก และคิดว่าน่าจะนำมาแบ่งปันให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ ขณะที่ผู้แสดงความเห็นบางรายก็แนะนำว่าให้เขานำถุงและเฟรนช์ฟรายที่ยังคงมีสภาพดีเหล่านั้นไปขายให้นักสะสม แล้วนำเงินมาใช้จ่ายเพื่อซ่อมปรับปรุงบ้านของเขาเสีย

แหล่งข่าว : newsweek.com

เครดิตภาพ : Getty Images, REDDIT/SLAMMINSAMMY2109