สื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย ยืนยันว่า จะถอนทีมฟุตบอลหญิง และฟุตซอลหญิง จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน พ.ค.นี้ โดยไม่ได้ให้เหตุผลถึงการถอนตัว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า การถอนทีมด้วยเหตุผลด้านงบประมาณ ขณะเดียวกัน โอลิมปิกอินโดฯ ยังยืนยันส่งทีมฟุตบอลชาย และฟุตซอลชาย ที่เพิ่งบดกับไทยดุเดือด ก่อนได้รองแชมป์อาเซียน

การถอนทีมฟุตบอลและฟุตซอลของเวียดนาม คาดว่าจะทำให้ต้องเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขัน โดยฟุตบอลหญิง เดิมที อินโดฯ อยู่กลุ่ม A กับ “เจ้าภาพ” เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา ส่วนฟุตซอลหญิง แข่งแบบพบกันหมด เดิมมี 5 ทีม อินโดฯ, เวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย และ เมียนมา คิวเดิม โต๊ะเล็กไทย พบ อินโดฯ ตั้งแต่นัดแรก วันที่ 10 พ.ค.

สำหรับทีมฟุตซอลหญิงของ อินโดนีเซีย ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงอุ่นเครื่องเตรียมซีเกมส์ ในรายการฟุตซอล NSDF Women’s Futsal Championship 2022 ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี โดยชนะมา 3 เกมรวด นัดสุดท้าย พบ ทีมชาติไทย ที่ชนะรวดเช่นกัน วันที่ 26 เม.ย. เวลา 16.00 น. ที่เป็นเกมตัดสินแชมป์ ทีมอินโดฯ เลยกลายเป็นว่า มาเตรียมทีมซีเกมส์ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แข่ง