เจ้าหน้าที่ศุลกากรที่สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย จับกุมผู้ต้องสงสัยชายคนหนึ่ง หลังจากที่เขาพยายามลักลอบนำทองคำเข้าประเทศ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 3,055,000 รูปี (ราว 1.35 ล้านบาท) 

ผู้ต้องสงสัยซึ่งยังไม่มีการระบุชื่อ ใช้วิธีซ่อนทองคำที่หลอมเป็นแผ่นแบนไว้ในถุง จากนั้นซ่อนถุงไว้ใต้วิกผมปลอมที่เขาสวมอีกทีหนึ่ง 

เจ้าหน้าที่ศุลกากรระบุว่า นอกเหนือจากทองคำใต้วิกผม เขายังมีแคปซูลที่บรรจุทองคำไว้ภายใน ซ่อนอยู่ตรงปลายลำไส้ใหญ่ ผ่านช่องทวารหนักอีกด้วย

ต่อมา สื่อท้องถิ่นโพสต์คลิปซึ่งได้จากกรมศุลกากรแสดงเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังค่อย ๆ เลาะวิกผมปลอมบนศีรษะของคนร้ายออก เผยให้เห็นถุงใส่ทองคำที่ติดกาวไว้บนศีรษะที่ล้านเลี่ยนของเขา

เจ้าหน้าที่ศุลกากรระบุว่า ผู้ต้องสงสัยดังกล่าวถือพาสปอร์ตสัญชาติอินเดีย โดยเขาเดินทางมาจากกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และตกเป็นผู้ต้องสงสัยหลังจากลงจากเครื่องบิน ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนต่อเนื่องต่อไป

ตามกฎหมายของอินเดีย ผู้โดยสารเครื่องบินสามารถสวมใส่หรือนำทองคำติดตัวไปในขณะเดินทางได้ แต่จะต้องแจ้งจำนวนแก่เจ้าหน้าที่ศุลกากรทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงจ่ายภาษีตามกำหนด

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : Insider.com