การแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามสุดท้าย ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล รัชโยธิน จบสิ้นไปเรียบร้อย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มี นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการประปานครหลวง เป็นประธานมอบรางวัล ผลปรากฏว่า ประเภทโอเพ่นชาย ญาณพล ลาภอาภารัตน์ โยนได้ 1,291 คะแนน รวม 3,878 คะแนน คว้าแชมป์สนาม 3 ไปครอง ส่วนที่ 2 สุรศักดิ์ มานุวงศ์ 3,609 คะแนน แต่หลังจากรวมคะแนน 3 สนาม แชมป์ประเทศไทยเป็นของ “เจ้าบัว” สุรศักดิ์ 32 คะแนน ตามด้วย อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ 31 คะแนน ด้านโอเพ่นหญิง แชมป์สนาม 3 กิ่งกมล สารทอง ทำได้ 3,288 คะแนน แต่แชมป์ประเทศไทยเป็นของ รมิตา สารทอง 9 คะแนน

รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี สนามสามแชมป์เป็นของ ชนาธิป เปรมปรีด์ 3,390 คะแนน, แชมป์ประเทศไทย รมิตา สารทอง ทำได้ 14 คะแนน/รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แชมป์สนาม 3 ศศิธ์ธา แก้วกลม 3,323 คะแนน, แชมป์ประเทศไทย มี 3 คน ศศิธ์ธา, ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล และ รมิตา สารทอง 15 คะแนน

ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ถือเป็นช่วงสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ในเดือน พ.ค. ในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของเวียดนามนั้น ได้รับแจ้งมาว่าถ้าตรวจเจอว่านักกีฬาคนไหนติดเชื้อ ฝ่ายจัดการแข่งขันจะปรับนักกีฬาคนนั้นแพ้ทันที ซึ่งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ไม่มีปัญหาเพราะส่ง 2 คน แต่จะมีปัญหาเฉพาะประเภททีม ซึ่งส่ง 4 คนพอดี ตอนนี้ พยายามเตือนให้นักกีฬาระมัดระวังป้องกันตัวเอง ยิ่งในช่วงแข่งขันที่ไม่แน่ใจในเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยระหว่างแข่งขัน ส่วนชาติที่ได้เปรียบที่สุด ตอนนี้ น่าจะเป็นมาเลเซีย ที่ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่สนามแข่งขันและตัดตัวนักกีฬาตัวจริงที่เวียดนาม ทำให้ได้เปรียบชาติอื่นๆ