ในช่วงที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด จนทำให้ชาวเน็ตต่างอัดคลิปออกมาแชร์ประสบการณ์การเอาคืนให้เห็นกันเป็นระยะๆนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงวิธีตอกกลับสุดพีคของพนักงานธนาคารสาวรายหนึ่ง ที่กำลังงานยุ่งสุดๆ แต่กลับมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามา

โดยเธอได้โพสต์เล่าเรื่องราวบทสนทนของเธอกับแก๊งอลเซ็นเตอร์ ที่เริ่มแรกทางคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้ามา เพื่อแจ้งว่าเธอมีพัสดุตกค้างเป็นระบบอัตโนมัติเ ธอจึงกดหมายเลขไป ก็กลับถูกถามว่า “สอบถามเรื่องอะไรครับ ลูกค้าเช็คพัสดุตกค้างใช่ไหมครับ” พร้อมพยายามสอบถามชื่อนามสกุลของเธอ อีกทั้งยังอ้างว่าเป็นเพราะระบบส่งมา ทำใหไม่ทราบชื่อของลูกค้า

ทางพนักงานธนาคารสาว จึงตอบกลับไปว่า “คุณทำงานกันอย่างไงฮ่ะ รู้ว่ามีพัสดุตกค้าง แต่ไม่รู้เจ้าของพัสดุชื่ออะไร ทำงานกันไม่เป็นระบบ ก็ตรวจสอบจากเบอร์มือถือสิว่าชื่ออะไร ไปวางแผนการทำงานใหม่นะ พี่ไม่มีเวลาเล่นด้วย วันนี้พี่ทำงานอยู่ยุ่งมาก ติดลูกค้าอยู่ด้วย พี่ทำงานที่ธนาคาร ตอนนี้ไม่มีเวลาเล่นกับเรานะ ถ้าไม่อยากโดนอายัดบัญชีบอกเพื่อนเราด้วยไม่ต้องโทรมาเบอร์นี้อีกเข้าใจไหม”

ในระหว่างนั้นได้มีประกาศเรียกคิวพนักงานภายในสาขา ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงรีบวางสายอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เธอยังบอกกับลูกค้าของธนาคาร ที่กำลังเข้ารับบริการด้วยว่า “อยากเล่นด้วยนะ แต่วันนี้ทำงานไม่ว่างเลยค่ะ”

ทั้งนี้ ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์การกระทำของคอลเซ็นเตอร์ ที่ต้องเจอการเอาคืนแบบนี้ พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ของตนเองกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ชณิชา เดชธนาวรางค์