เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เวลา 06.00 น. ที่สวนหลวง ร.9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 3 เขต ได้แก่ นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ หมายเลข 3, ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.สวนหลวง หมายเลข 7, นายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.บางนา หมายเลข 1 ร่วมกันเดินพบปะพร้อมขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนที่มาพักผ่อนและออกกำลังกายภายในสวนดังกล่าว ขณะเดียวกันได้รับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นและคึกครื้น

สำหรับนโยบายพื้นที่สีเขียวของนายสุชัชวีร์ แบ่งเป็น 3 ระยะ คือระยะสั้น ปรับปรุงพื้นที่สาธารณะเดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่งทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม  ส่วนระยะกลางจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้างและที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพฯ ให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมหรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพฯได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม ยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ  และระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพเพื่อมาดูแลต้นไม้ในกรุงเทพฯ และร่วมมือกับภาคเอกชนและประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์จะมอบให้ กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัพเดทผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง

ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนและนายสุชัชวีร์มาเดินสวนหลวง ร.9 เพื่อพบปะกับประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นนโยบายหนึ่งของนายสุชัชวีร์ในการดูแลประชาชน