ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดทนออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของทีมงาน “วีเออาร์” ที่ทำให้ “ผีแดง” เสียประโยชน์หลายต่อหลายครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกพ่าย อาร์เซนอล ยับเยิน 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รังนิก มองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประโยชน์จากความไร้ประสิทธิภาพของวีเออาร์ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ คริสเตียโน โรนัลโด ถูกจับล้ำหน้าในจังหวะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในครึ่งหลัง และจังหวะที่ อาร์เซนอล ได้ประตูที่ 3 จากการยิงไกลของ กรานิต ชาคา ซึ่ง เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า มีส่วนกับประตูนี้อย่างชัดเจนเนื่องจากไปยืนบังมุมมองของ ดาบิด เด เคอา นายทวาร เรด เดวิลส์ จนมองไม่เห็นวิถีของบอลที่พุ่งเข้าหากรอบประตู

รังนิก กล่าวว่า “วันนี้เราเล่นได้ดีกว่าเมื่อวันอังคาร เราควรจะยิงประตูได้มากกว่านี้ด้วย เรากลับมาจากการเริ่มต้นเกมได้อย่างย่ำแย่ และมีโอกาสหลายครั้ง เรายิงชนคาน และยิงชนเสาไป 2 ครั้ง เรามีโอกาสมากพอที่จะได้รับผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้”

“เรื่องหนึ่งที่เราทำได้ไม่ดีเลยก็คือการเล่นเกมรับในเขตโทษของตัวเอง เรื่องนี้เป็นปัญหามาตลอดทั้งซีซั่น เราควรจะตั้งรับได้ดีกว่านี้ ประตูที่ 3 เป็นจังหวะล้ำหน้าอย่างชัดเจน และผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมจึงไม่มีการเรียกดูวีเออาร์”

“นอกจากนี้เรายังคิดว่า ประตูของ คริสเตียโน ไม่ได้ล้ำหน้าอีกด้วย เราโชคร้ายจากการตัดสินด้วยวีเออาร์ถึง 3 ครั้ง มันยังมีจังหวะแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ (ของ เซดริก โซอาเรส) ด้วยเช่นกัน”

“แต่เราต้องรับมือกับมันให้ได้ ฟอร์มของเราดีขึ้น แต่ผลการแข่งขันยังน่าผิดหวัง เราต้องเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ เราเสียเฉลี่ยนัดละ 3 ประตูใน 3 เกมหลังสุด” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย

ภาพ REUTERS