ตำรวจลุยเซียนา จัดให้การเสียชีวิตของหนูน้อย ‘ไชน่า เรคอร์ด’ เข้าข่ายฆาตกรรม หลังจากที่ผลการชันสูตรศพของเด็กหญิงระบุว่า เธอเสียชีวิตเนื่องจากประสบภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษต่อร่างกายอย่างรุนแรง 

จากรายงานของสำนักงานนายอำเภออีสต์ บาตองรูจ โคโรเนอร์ ร็อกซานน์ เรคอร์ด และ คัดจ์ยา เรคอร์ด ผู้เป็นยายและแม่ของเด็กน้อย โดนจับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรมเมื่อวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. 2565 

ตำรวจจากเขตบาตองรูจระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเหตุเมื่อประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 21 เม.ย. จากบ้านหลังหนึ่งบนถนนวอลลิส เพื่อตรวจสอบกรณีของเด็กหญิงที่หมดสติในที่พัก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า ยายของเด็กบังคับให้เธอดื่มเหล้าวิสกี้ยกขวดเพื่อเป็นการทำโทษ โดยเธออ้างว่าหลานสาวของเธอแอบจิบเหล้าที่เหลืออยู่บนเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม

ตำรวจระบุว่าผู้เป็นยายบังคับให้เด็กหญิงดื่มเหล้าที่เหลืออยู่ในขวดทั้งหมด ซึ่งคาดว่าน่าจะเหลือเกินครึ่งขวด ขณะที่แม่ของเด็กไม่ได้เข้าไปห้ามปรามแต่อย่างใด ตำรวจยังกล่าวหาว่าหญิงทั้งสองเป็นคนนำร่างของเด็กหญิงไปไว้ในอ่างอาบน้ำและรอคอยจนกระทั่งเด็กหญิงหมดลมหายใจ ก่อนที่จะโทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จากการชันสูตรพบว่า เลือดในร่างกายของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 0.680% ในขณะที่เธอเสียชีวิต ซึ่งสูงกว่าจำนวน 0.08% ที่ถือว่าเป็นปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดที่ผิดกฎหมายของผู้ขับขี่ยานพาหนะถึง 8 เท่า 

ก่อนหน้าการเสียชีวิตของเด็กหญิง ไชน่า ก็มีเหตุการณ์คล้ายคลึงกันในรัฐจอร์เจีย โดยพ่อแม่คู่หนึ่งโดนตำรวจจับกุมในข้อหาฆาตกรรม หลังจากที่พวกเขานำเหล้าใส่ลงในขวดนมแล้วให้ลูกวัย 1 เดือนของพวกเขาดื่ม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กน้อยเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วนในกรณีของยายหลานที่บาตองรูจนั้น ตำรวจระบุว่าคดียังอยู่ในระหว่างการสืบสวน 

แหล่งข่าว : sunherald.com

เครดิตภาพ : Getty Images