เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจจะสามารถรับมือกับบรรดาดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของ “ผีแดง” ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

เทน ฮาก กำลังจะเข้ามารับไม้ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน ที่จะคุม แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี บวกออพชั่นอีก 1 ปีกับ เรด เดวิลส์ และยอดโค้ชวัย 52 ปี ก็ยืนยันว่า พร้อมจะร่วมงานกับสตาร์ดังทุกคนไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด หรือ บรูโน แฟร์นันด์ส

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมคิดว่า ผมจะรับมือได้นะ แต่ผมจะยังคงเป็นตัวเองเหมือนเดิม ผมจะไม่เปลี่ยนวิสัยทัศน์ของตัวเอง ผมจะบอกว่า งานของพวกเขาคืออะไร และใครก็ตามทำงานไม่ได้ตามที่ได้รับมอบหมาย ผมจะเป็นคนบอกพวกเขาเอง ไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ซึ่งยังมีภารกิจในการพา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ลุ้นคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ฮอลแลนด์ ในฤดูกาลนี้ ยังยืนยันด้วยว่า ตัวเขาจะมีส่วนในการตัดสินใจซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน

“ผมบอกความต้องการของผมล่วงหน้าไปแล้ว ถ้าสโมสรไม่ยอมรับ ผมก็จะไม่รับงานแน่นอน ผมคือคนที่ต้องรับผิดชอบ ผมคือคนที่จะถูกตัดสินโดยผลการแข่งขัน ผมไม่อยากจะเป็นผู้กุมอำนาจ ผมจะทำงานร่วมกับทุกคน แต่การมีส่วนในการซื้อขายนักเตะคือเงื่อนไขหนึ่งสำหรับผม” กุนซือชาวดัตช์ กล่าว.

ภาพ REUTERS