เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอที่กลายเป็นข่าวฮือฮา เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 เม.ย. 2565 ขณะที่ ‘ไมค์ ไทสัน’ นักมวยอาชีพเจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบันคนแรกของโลก อยู่ในระหว่างโดยสารเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก เพื่อเดินทางไปยังฟลอริดา ก็มีผู้โดยสารหนุ่มคนหนึ่ง เข้ามาวุ่นวายรอบ ๆ ตัวเขา และรบกวนความเป็นส่วนตัวอย่างเห็นได้ชัด

ในตอนแรก ไทสัน ยินดีถ่ายภาพคู่กับชายหนุ่มคนดังกล่าว และแสดงความอดทนอย่างมาก ในขณะที่อีกฝ่ายพยายามพูดคุยกับเขาตลอดเวลาจากที่นั่งด้านหลัง และออกท่าทางต่าง ๆ ด้วยความตื่นเต้นใกล้กับบริเวณศีรษะของ ไทสัน 

นักมวยอดีตแชมป์โลกวัย 55 ปี กล่าวขอร้องให้ชายหนุ่มหยุดรบกวนเขา แต่เมื่ออีกฝ่ายไม่สนใจคำขอ ไทสัน ก็ลุกขึ้นจากที่นั่งของตัวเองแล้วรัวหมัดใส่ผู้โดยสารหนุ่มช่างพูดทันที จนอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ ใบหน้าแตกและมีเลือดไหลจากบาดแผล

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งรายงานว่า ไทสัน อ้างว่าชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมาและรบกวนเขาจนเกิดความรำคาญอย่างมาก อีกทั้งไม่สนใจจะหยุดเมื่อเขาขอร้อง

ทางตำรวจซานฟรานซิสโก ได้รับแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นและเข้าตรวจสอบ แต่หลังจากที่ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายได้รับการรักษาบาดแผลจากทีมปฐมพยาบาล เขาก็ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจและให้รายละเอียดของเหตุการณ์ไม่มากนัก

เมื่อเดือนที่แล้ว ไทสัน ก็เจอเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่มถืออาวุธปืนกวัดแกว่งไปมาใกล้ ๆ เขา แต่เหตุการณ์จบลงด้วยดี เมื่อ ไทสัน เผชิญหน้าเขาอย่างไม่สะทกสะท้าน ช่วยพูดคุยให้อีกฝ่ายสงบลงและยังสวมกอดชายคนดังกล่าวอีกด้วย

แหล่งข่าว : Insider.com

เครดิตภาพ : Getty Images

เครดิตคลิป : Youtube/TMZSports