“รอยเตอร์ส” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง รายงานว่า เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลกเอฟ วัน 7 สมัย และ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เข้าร่วมกับกลุ่มทุนของ เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตัน อดีตประธานบริหารของลิเวอร์พูล และลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก เพื่อขอซื้อกิจการของเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก 

ก่อนหน้านี้ โบรห์ตัน ได้ตั้งกลุ่มทุนร่วมกับ ลอร์ด เซบาสเตียน โค เพื่อยื่นเทคโอเวอร์ “สิงห์สำอาง” โดยมีมหาเศรษฐีจากทั่วโลกเข้าร่วมทุน อาทิ กลุ่มของ จอช แฮร์ริส และ เดวิด บลิตเซอร์ เจ้าของทีมฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ซึ่งในเวลานี้พวกเขากลายเป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นเจ้าของใหม่ของ เชลซี หลังกลุ่มทุนของครอบครัว ริคเก็ตต์ส เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก คับส์ ถอนตัวไปก่อนหน้านี้

และล่าสุด มีข่าวว่า แฮมิลตัน และ วิลเลียมส์ ได้เข้าร่วมทุนกับกลุ่มทุนของ โบรห์ตัน เพื่อขอซื้อ เชลซี ด้วย โดยมีรายงานว่าทั้งคู่ควักเงินร่วมทุนคนละ 10 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของนักซิ่งเลือดผู้ดี ซึ่งยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงนั้น ระบุว่า ตัวเลขตามข่าวยังไม่ตรงกับความเป็นจริง แต่ยังไม่เปิดเผยตัวเลขที่แท้จริงแต่อย่างใด 

ขณะที่ตัวแทนของ วิลเลียมส์ ซึ่งมีหุ้นในทีม แองเจิง ซิตี ทีมในลีกฟุตบอลหญิงของสหรัฐอยู่ด้วยนั้น ยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้แต่อย่างใด

เครดิตภาพ : REUTERS