ย้อนเส้นทางการขึ้นสังเวียนของ “แจ็กกี บุนตัน” ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันถึงใจ แถมยังครองสถิติไร้พ่ายอยู่ในขณะนี้ ก่อนดวลเดือดแย่งแชมป์โลกกับ “สมิลลา ซันเดลล์” ในศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.นี้

สำหรับ แจ็กกี ยังไม่เคยลิ้มรสกับความพ่ายแพ้เลย นับตั้งแต่เปิดตัวกับ วัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564 กระทั่งคว้าสิทธิขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ 

สมิลลา VS แจ็กกี

โดยก่อนที่นักสู้สาวชาวฟิลิปปินส์-อเมริกันวัย 24 ปี จะขึ้นชกไฟต์ต่อไปกับ สมิลลา วันนี้เราจะพาไปย้อนรอยกันว่า แจ็กกี เคยโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย เผด็จศึกใครมาบ้างบนสังเวียน ONE

แจ็กกี VS วันเดอร์เกิร์ล

แจ็กกี ต้องพบกับกระดูกชิ้นโตในไฟต์เปิดตัว ด้วยการเผชิญหน้ากับ “วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” นักสู้สาวที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในขณะนั้น

แต่ในไฟต์นี้กลับเป็น แจ็กกี ที่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะการอ่านเกม ดักจังหวะสองได้อย่างแม่นยำ ยิงซ้ายตรงส่ง วันเดอร์เกิร์ล ลงไปให้กรรมการนับ 8 ในยกแรก ก่อนจะครองเกมเบ็ดเสร็จหลังจากนั้น กระทั่งเอาชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย

แจ็กกี VS เอคาเทรินา

ในอีก 2 เดือนถัดมา แจ็กกี ได้คิวขึ้นสังเวียนอีกครั้ง โดยพบกับ “เอคาเทรินา วานดีวา” วัย 30 ปีจากเบลารุส เจ้าของฉายา “บาร์บี้” ที่มีดีทั้งหน้าตาและแชมป์มวยไทยการันตีจากหลายสถาบัน 

ไฟต์นี้ถึงแม้นักสู้สาวชาวมะกันวัย 24 ปีจะเสียเปรียบเรื่องช่วงชก แต่ยังได้ความนิ่งและความเก๋าเกมเข้ามาช่วยเสริม หาจังหวะออกหมัดได้แม่นยำกว่าอย่างชัดเจน ก่อนจะเอาชนะคะแนนไปด้วยเสียงข้างมาก

แจ็กกี VS แดนิลา

ไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แจ็กกี ขึ้นสังเวียนพบกับ “แดนิลา โลเปซ” นักสู้สาวจอมบู๊จากอาร์เจนตินาที่พลังเหลือล้น เป็นฝ่ายเปิดหน้าแลกชวนทะเลาะอยู่ตลอด 

แต่ แจ็กกี ได้อาวุธเด็ดที่เป็นหมัดชุด กระแทกเข้าหน้า แดนิลา แบบเต็ม ๆ หลายดอก จนออกอาการเป๋ตั้งแต่ปลายยกแรก จากนั้นนักสู้สาวชาวมะกันก็คุมเกมเอาไว้ได้แทบทั้งหมด ก่อนจะประคองตัวเข้าวินไปแบบเอกฉันท์ 

แฟน ๆ สามารถติดตามชมฝีมือของ แจ็กกี อีกครั้งในศึก ONE156 : รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น