“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ ดึงสตินักเตะกันใหม่ เพื่อลุยต่อในช่วงหนีตกชั้นรีโว่ไทยลีก 2021-22 ในโค้งสุดท้าย เผยทีมรู้แล้วว่า ที่ผ่านมาผิดพลาดตรงไหน

ประจวบ ผลงานขึ้นๆ ลงๆ เป็นรถไฟเหาะตีลังกา 3 นัดหลัง แพ้รวด หลังจาก 3 นัดก่อนหน้านั้นชนะรวด สถานภาพกลับมาหนีตกชั้นเต็มตัว อยู่อันดับ 13 เตะ 28 นัด มี 30 แต้ม เหนือกว่าพื้นที่สีแดง อันดับ 14 สุพรรณบุรี เพียง 3 แต้ม แถม สุพรรณฯ แข่งน้อยกว่า 1 นัด โดยวันเสาร์นี้มีเกมสำคัญ บุกเยือน โปลิศ เทโร ทีมอันดับ 10 ที่มี 33 แต้ม โอกาสรอดตายมีสูง เตะวันที่ 23 เม.ย. เวลา 17.30 น.

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนประจวบ กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีหลายๆ ด้านที่ทีมไม่พร้อม ทั้งนักเตะบาดเจ็บและโดนแบน รวมถึงเรื่องของจังหวะฟุตบอล ทำให้ไม่ได้ผลตามที่ต้องการ แต่ก็ยังมีโอกาส แน่นอนว่ามีความกดดันอยู่แล้ว ตั้งแต่ตนเข้ามา และทีมทำได้ดี ในช่วงหนึ่ง ฟุตบอลมีจังหวะของมัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำงานหนักต่อไป

อดีตโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมกับ เทโร ไม่ว่ากี่แต้มก็ต้องการ อย่างน้อย 1 แต้มก็ยังดี ตอนนี้ต้องการแต้มเป็นอย่างมาก ต้องทำเต็มที่ ต้องโฟกัสที่ตัวเองก่อน ถ้าคู่อื่นเป็นใจก็เป็นเรื่องดี ทีมต้องมารีเซตความคิดใหม่ กลับมามองว่าวันที่ได้ผลดีมันเกิดจากอะไร บางวันเล่นไม่ดี แต่ได้ผลที่ดี แต่วันที่ทำได้ดีทำไมถึงไม่ได้ผล

“ทุกคนต้องมีสมาธิ ต้องปรับจากพื้นฐานเลย ให้มีคุณภาพส่วนตัวก่อน และจะทำให้ทีมดีขึ้น และอย่างอื่นก็จะตามมา เราเคยทำได้ ซ้อมแบบนี้ และมันได้ เราเชื่อมั่นในสิ่งนั้น ที่เราพลาดมีหลายอย่าง เราเจอสาเหตุแล้ว ทุกคนรู้แล้ว เราต้องพยายามยกระดับมันขึ้นมา” โค้ชหระ กล่าว

สำหรับโปรแกรมรีโว่ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ (ทุกคู่ถ่ายทอดสด AIS PLAY) วันที่ 23 เม.ย. เวลา 17.30 น. โปลิศ เทโร พบ พีที ประจวบ, 18.00 น. ชลบุรี พบ นครราชสีมา (GMM 25), หนองบัว พิชญ พบ ราชบุรี มิตรผล (ททบ.5)/วันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. เวลา 18.00 น. สุพรรณบุรี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (GMM 25) และ เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก (ททบ.5)