เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับว่าทีมตนจำเป็นต้องชนะรวดเกมลีก 6 นัดที่เหลือสถานเดียวเท่านั้นเพื่อเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี เพิ่งถล่ม ไบรท์ตัน 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 77 แต้มจาก 32 นัด แซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่มี 76 แต้ม กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง โดย 6 นัดที่เหลือจากนี้เจอกับ วัตฟอร์ด, ลีดส์, นิวคาสเซิล, เวสต์แฮม, แอสตัน วิลลา และ วูล์ฟส ซึ่งเป็นเกมที่ถูกเลื่อนก่อนหน้านี้

ซิตี เคยชนะ 14 เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 จนเบียดชนะลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว และเปป ยอมรับว่าหนนี้ก็ต้องทำให้ได้แบบเดียวกันและดับฝันลิเวอร์พูลที่ลุ้น 4 แชมป์ว่า “เราไม่ได้โง่ ถ้าเราเสมอ ลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์ ถ้าเราชนะทุกเกม เราจะเป็นแชมป์ ผู้เล่นรู้เรื่องนี้ดี มันมีเกมยากที่เราต้องเจอ และต้องพยายามทำให้ได้แบบเกมนี้ หากทำได้เราจะได้ฉลอง แต่ถ้าไม่ ก็ยินดีกับลิเวอร์พูลด้วย”

“มันเป็นอีก 6 เกมที่เราจะทำให้ดีที่สุด เรากำลังเผชิญหน้ากับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล พวกเขามีทุกอย่าง เราไม่มีโอกาสทำแต้มหล่นเลย เราเล่นด้วยความกดดันนี้ ต้องชนะ”