แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มต้นการปฏิรูปสโมสรครั้งใหญ่ด้วยการปล่อยตัว 2 แมวมองรุ่นเก๋าอย่าง จิม ลอว์เลอร์ และ มาร์เซล เบาท์ ออกจากสโมสรเรียบร้อย

ลอว์เลอร์ เริ่มต้นทำงานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 2005 และถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2014 ขณะที่ เบาท์ เข้ามาทำงานกับ “ผีแดง” ในฐานะหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของ หลุยส์ ฟาน กัล ก่อนจะถูกเลื่อนขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมแมวมองระดับนานาชาติในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามทั้ง ลอว์เลอร์ และ เบาท์ ต่างมีสิทธิมีเสียงอย่างมากในการเลือกซื้อนักเตะใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ละครั้ง ดังนั้นทั้งคู่จึงไม่อาจจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบเกี่ยวกับนโยบายการซื้อตัวผู้เล่นที่ผิดพลาดของ เรด เดวิลส์ ที่ถูกขุดขึ้นมาโจมตีอย่างหนักในช่วงหลายเดือนหลังได้

แถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า “จิม ลอว์เลอร์ ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าแมวมองในช่วงซัมเมอร์หลังจากทำงานกับสโมสรมา 16 ปี ขณะที่ มาร์เซล เบาท์ อำลาตำแหน่งหัวหน้าทีมแมวมองระดับนานาชาติ หลังจากทำงานมา 8 ปี เราขอขอบคุณทั้งคู่สำหรับการทำประโยชน์ให้สโมสร และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในอนาคต”.

ภาพ REUTERS