“สมิลลา ซันเดลล์” ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งค่ายแฟร์เท็กซ์ ยกย่องรุ่นพี่คนสนิทอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ให้เป็นไอดอลสายนักสู้ และหวังที่จะตามรอยเถลิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยให้ได้ ในศึก ONE156: รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.นี้

สำหรับ สมิลลา นักมวยไทยวัย 17 ปีจากสวีเดน ได้รับการจับตามองว่ากำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวมวยไทยดวงใหม่ของ ONE หลังทำผลงานอันยอดเยี่ยมในไฟต์เปิดตัว ด้วยการไล่ถลุง “ไดแอนดรา มาร์ติน” ชนะทีเคโอไปได้แบบสะใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สมิลลา vs ไดแอนดรา 

หลังจากสร้างชื่อในชั่วข้ามคืน ทำให้สาวน้อยจากแดนไวกิ้งรายนี้ได้รับโอกาสสำคัญในการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE  มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง กับ “แจ็กกี บุนตัน” นักสู้สาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน เจ้าของสถิติไร้พ่ายจาก 3 ไฟต์ที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะ สมิลลา มีโอกาสใกล้ชิดกับยอดฝีมือหลายคนในค่ายแฟร์เท็กซ์รวมถึงนักสู้มากดีกรีอย่าง แสตมป์ ที่เก่งรอบด้านในทุกกติกา ซึ่ง สมิลลา ยกให้เป็นไอดอลในดวงใจ และหวังที่จะตามรอยคว้าแชมป์โลกมวยไทยมาครองให้ได้

สมิลลา – แสตมป์

ฉันนับถือ แสตมป์ เหมือนพี่สาว พี่เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากค่ะ ฉันอยากเป็นเหมือนพี่แสตมป์ เขาคอยให้คำแนะนำและช่วยให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น และก็คอยให้กำลังใจให้พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นค่ะ”  

ค่ายแฟร์เท็กซ์ ช่วยเปิดโอกาสให้ฉันสร้างชื่อเสียง การได้ฝึกกับแชมป์โลกที่นี่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันมาก ๆ ทำให้ฉันอยากฝึกให้เก่งกว่านี้ไปอีกเรื่อย  ค่ะ” 

สมิลลา VS แจ็กกี

ขณะที่ แสตมป์ ซึ่งได้เห็นพัฒนาการของ สมิลลา มาอย่างต่อเนื่อง ก็เอ่ยปากชื่นชมในฝีมือของรุ่นน้องร่วมค่าย พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า สมิลลา จะสามารถเอาชนะ แจ็กกี และนำเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยกลับมาประดับที่ค่ายได้อีกครั้ง

แฟน ๆ สามารถติดตามชมศึก ONE156 : รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น