“แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าสาวไทย วัย 21 ปี ที่กำลังเตรียมตัวควอลิฟายลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จีน ได้ลงแข่งขันรายการศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ ซีดีไอ 2 สตาร์ (CDI 2*) คลาสพรีเซนจอร์ส ซึ่งเป็นคลาสเดียวกับที่ใช้แข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ ที่โปแลนด์ พร้อมกับอาชาคู่ใจ Wall Street JV ปรากฏว่า “แพตตี้” สร้างความฮือฮาด้วยการใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นเอง ด้วยการนำดนตรีทำนองเพลงไทยจากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียมวัน ฟรีสไตล์ จนถูกใจคณะกรรมการจากต่างชาติและได้คะแนนท่วมท้นสูงถึง 69.858 เปอร์เซ็นต์ คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้อันดับ 4 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ พรีเซนต์จอร์ส ด้วยคะแนน 67.294 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 6 ศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ คลาสอินเตอร์วัน คะแนน 65.206 เปอร์เซ็นต์

“แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ เผยว่า ตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้มากเพราะเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุด และเป็นการแข่งขันคลาสเดียวกับเอเชี่ยนเกมส์ด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีการนำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันในระดับอินเตอร์ ใช้เพลงที่มีความเป็นไทยร่วมด้วย เพราะหนูเป็นคนไทย หนูขอขอบคุณทีมงาน Dressage & Music จากเสปน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำเพลงให้กับนักกีฬาระดับโลกหลายคน ที่ได้ช่วยแต่งเพลงให้ เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้นำเพลงไทยและดนตรีไทยมาประยุกต์เข้ากับดนตรีสากล เป็นเอกลักษณ์และประทับใจกรรมการและผู้ชม ซึ่งได้คะแนนเพลงเกือบสุงสุดในการแข่งขัน

“ส่วนแผนการแข่งขันรายการต่อไปเตรียมลงแข่งในรุ่นนี้อีกหลายสนาม เพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จีน ในปลายปีนี้ และขอขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากพี่น้องคนไทย หนูจะพยายามให้ดีที่สุด ให้ต่างขาติยอมรับความสามารถคนไทยเราในกีฬานี้” แพตตี้ กล่าว