เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 ที่ห้องประชุม 222 โซน E สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว “มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินโอกาสและความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลของนักกีฬาไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม โดยมี 7 สมาคมกีฬา ร่วมยืนยันความพร้อม โดย ฟุตบอล-ฟุตซอล ที่มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กับ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย, มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และนายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายไทย ร่วมงาน ตั้งความไว้ที่ 4 ทอง

ขณะที่ นายวัลลภ จิราธรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เผยว่า ครั้งนี้สมาคมฯ หวังคว้า 2 ทอง ส่วน นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ เผยว่า ทีมยิงธนูไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทอง จากประเภทคอมพาวนด์ บุคคล ชายและหญิง ฝั่ง นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ เผยว่า สมาคมฯ ส่งแข่งทั้งประเภท 5×5 และ 3×3 โดย 3 คน ทีมชาย จะใช้ลูกครึ่ง 3 คน บวกกับ “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ เซนเตอร์เบอร์ 1 ของไทย ที่กลับมาจากการไปเล่นลีกที่ไต้หวัน มาช่วยทีม คู่แข่งสำคัญยังเป็นฟิลิปปินส์ รวมทั้ง เวียดนาม ครั้งนี้เราตั้งเป้าทีมหญิงจะกลับมาคว้าเหรียญทองอีกครั้ง รวมแล้วสมาคมฯ หวังไว้ที่ 3 ทอง

พันโทหญิง ศิริธิดา ชูโชคสกุล ผู้จัดการทีมฟันดาบไทย เผยว่า เป้าหมายของทีมฟันดาบไทย อยู่ที่ 2 ทอง จากเซเบอร์ทีมหญิง กับฟอยล์บุคคลชาย ซึ่งเท่ากับซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ส่วน นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ เผยว่า สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทอง จากประเภทต่อสู้รุ่น 65 กก. คือ อาดิลัน เจ๊ะแมง อดีตแชมป์โลกและแชมป์ซีเกมส์ โดยมี ศรานนท์ กลมพันธ์ ดาวรุ่งในรุ่น 95 กก. เป็นตัวสอดแทรก ปิดท้ายที่ นายอเนก ภูก๊ก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเปตองไทย เผยว่า แม้ว่าจะไม่ง่ายนักแต้เราตั้งเป้าไว้ที่ 3 ทอง จากชายคู่, คู่ผสม และทีมชาย หรือมากกว่านั้น โดยมี เวียดนาม เป็นคู่แข่งสำคัญ

สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 2 ทั้ง 7 สมาคมกีฬา ประกาศตั้งความหวังคว้า 17 ทอง โดย ฟุตบอลและฟุตซอล ตั้งเป้า 4 ทอง, ว่ายน้ำ 2 ทอง, ยิงธนู 2 ทอง, บาสเกตบอล 3 ทอง, ฟันดาบ 2 ทอง, ปันจักสีลัต 1 ทอง และเปตอง 3 ทอง รวมมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้ง 2 ครั้ง 14 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้ารวม 35 ทอง