นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ นายก่อเดช ยะลา สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองกระบี่ร่วมกันลงพื้นที่ตามมัสยิดต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ มอบสิ่งของเครื่องบริโภคให้กับประชาชนชาวมุสลิม ได้นำไปใช้ในกิจกรรมละศีลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน ประกอบด้วย น้ำหวาน ขนมปัง อินทผลัม โดยมีผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งมอบต่อให้กับมัสยิดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 58 มัสยิด

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเดือนที่พี่น้องชาวมุสลิมอยู่ในช่วงระหว่างการถือศีลอดเป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งขณะนี้การถือศีลอดได้ผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ส่งผลให้ร่างกายของผู้ที่ถือศีลอดเกิดความเหนื่อยล้า ทางอำเภอเมืองกระบี่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวมุสลิม จึงได้ออกพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ เป็นการแสดงออกถึงสายสัมพันธ์ ไม่มีการแบ่งแยกระหว่างศาสนา

สำหรับเดือนรอมฎอนประจำปี 2565 นั้น “จุฬาราชมนตรี” ประกาศให้วันที่ 1 ของเดือนรอมฎอนประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 ตรงกับวันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2565 เดือน”รอมฎอน” คือเดือนที่ 9 ของปฏิทินฮิจญ์เราะฮ์ในศาสนาอิสลาม เป็นเดือนที่มุสลิมถือศีลอดทั้งเดือน ด้วยเหตุนี้ จึงเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “เดือนบวช” และถือว่าเป็นเดือนที่สำคัญที่สุดเดือนหนึ่ง มุสลิมจะต้องอดอาหารในเวลากลางวัน และเพื่อระลึกถึงภาวะขาดแคลนอาหาร และผู้ที่ไม่ได้รับการดูแลจากสังคม เช่น คนยากจน เป็นต้น.