ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 20 เม.ย. เกมนัดตกค้าง เวลา 01.45 น. คู่ลอนดอน ดาร์บีแมตช์ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านสแตมฟอร์ด บริดจ์ เจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ผลงานกำลังดิ่งเหวแพ้รวดมา 3 นัดติดต่อกัน โดยมีแต้มตามหลังสเปอร์ 3 แต้ม

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี จะไม่มี มาเตโอ โควาซิช ที่บาดเจ็บข้อเท้าจากเกมเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ แต่ยังไม่แน่ว่าต้องพักนานขนาดไหน เช่นเดียวกับ เบน ชิลเวลล์ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย บาดเจ็บอยู่ก่อน

เอ็นโกโล ก็องเต จะยืนแดนกลางร่วมกับ จอร์จินโญ โดยมี มาร์กอส อลอนโซ และ รีซ เจมส์ เป็นวิงแบ๊กอยู่หน้า ติอาโก ซิลวา, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นแผงหลัง เกมรุกมี เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู เป็นกองหน้าตัวเป้า

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ไม่มี โธมัส ปาร์เตย์, คีแรน เทียร์นีย์ ที่บาดเจ็บยาว และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เจ็บไปนานก็ยังไม่พร้อม สำหรับกองหน้า อเล็กซองเดร ลากาเซตต์ ติดโควิดจนพลาดเกมนัดที่แล้ว ทำให้ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ อาจได้ยืนหน้าเป้าแทนต่อไปหากผลตรวจยังเป็นบวก หรือสลับใช้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เข้าไปยืนตรงกลาง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอย่างหลัง

การจัดทีมเกมรับมี เซดริก ซัวเรส, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, นูโน ตาบาเรส ขึ้นมาตรงกลาง กรานิต ชากา, แซมบี โลก็องกา อยู่หลัง มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ-โรว์, บูกาโย ซากา และ มาร์ติเนลลี

คู่นี้เจอกันมาต้นฤดูกาล เชลซี ชนะ 2-0 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่อาร์เซนอลก็ไม่แพ้ใน 2 ครั้งหลังสุดที่ไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยบุกชนะ 1-0 เมื่อปี 2021 และเสมอ 2-2 ปีก่อนหน้านั้น

คู่อื่น 01.45 น. เอฟเวอร์ตัน – เลสเตอร์ ซิตี, 01.45 น. นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – คริสตัล พาเลซ, 02.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี – ไบรท์ตัน

เครดิตภาพ : REUTERS