เมื่อวันที่ 19 เม.ย. มีการแถลงข่าวการแข่งขัน “NSDF Women’s Futsal Championship 2022” ฟุตซอลหญิงนานาชาติ เตรียมซีเกมส์ 2021 ของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่เซ็นเตอร์พอยต์ ไพรม์ โฮเต็ล พัทยา มี พลอากาศเอกสุรศักดิ์ มีมณี ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันเป็นประธานแถลงข่าว รายการนี้มี 5 ทีม แข่งแบบพบกันหมด เริ่มในวันพุธที่ 20 เม.ย.65 แข่งแบบเก็บคะแนน ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดก็จะเป็นทีมชนะเลิศ โดยจะเป็นการเตรียมตัวก่อนซีเกมส์ของทีมขุนพลโต๊ะเล็กไทย รวมทั้ง เมียนมา และ อินโดนีเซีย ส่วนอีก 2 ทีม คือ ทีมออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย และ เซาธ์ เพิร์ธ ฟุตซอลคลับ จากออสเตรเลีย

การแถลงข่าว

“โค้ชคึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมเตรียมตัวกันอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม นับเป็นโอกาสดีที่จำลองเกม ก่อนถึงศึกซีเกมส์

สำหรับทีมไทย ส่ง 16 ขุนพลลงแข่งขัน มีรายชื่อของ ศศิชา โพธิวงษ์ ที่ตัดสินใจหยุดงานประจำที่ร้านกาแฟชื่อดัง มารับใช้ทีมชาติไทย รวมถึงรายของ ปทิตตา มูลโพธิ์ แข้งเกมรับสาวสวยมากความสามารถด้วย

ศศิชา โพธิวงษ์
ปทิตตา มูลโพธิ์

การแข่งขันจะมีระหว่างวันที่ 20-26 เม.ย.65 ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี วันเปิดสนาม 20 เม.ย.65 เวลา 14.00 น. ออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย พบ เซาธ์เพิร์ธ และ 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ ทุกนัด