เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 เม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรค ปชป. หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายสมชาย กรสิริพักตร์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตปทุมวัน พรรค ปชป. หมายเลข 2 ร่วมกันลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อแนะนำตัวขอคะแนนเสียงและร่วมออกกำลังกายเต้นแอโรบิก โดยนายสุชัชวีร์ ได้นำเสนอนโยบายปรับปรุงเส้นทางวิ่ง ทางเดิน ปรับปรุงฝาท่อระบายน้ำและระบบระบายน้ำของสวนสาธารณะใน กทม.ให้ดีขึ้น เนื่องจากประชาชนที่มาออกกำลังกาย ได้สะท้อนปัญหาว่าเมื่อฝนตกหนัก มักมีน้ำท่วมขังในสวน ทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้ ดังนั้นถ้าได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. สิ่งแรกที่ทำด้วยคือซ่อมแซม ปรับปรุงสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้งานเกิดความปลอดภัย และเพื่อให้เป็นพื้นที่สีเขียวที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ ยืนยันแม้ตอนนี้ไม่มีผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค ปชป. แต่ไม่กระทบต่อการหาเสียงเพราะมีแผนงานหาเสียงกำหนดไว้ล่วงหน้า และเชื่อประชาชนสามารถแยกแยะได้ว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองหรือทีมงานที่กำลังรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

เมื่อถามถึงกรณีที่เกิดภาพป้ายหาเสียงของนายสุชัชวีร์ไปติดทับป้ายผู้สมัครคนอื่น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เป็นการกลั่นแกล้ง และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะตนตั้งใจหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่เคยกล่าวหาหรือด้อยค่าใคร และได้กำชับทีมงานในการติดป้ายหาเสียงต้องไม่กีดขวางผู้ใช้ทางเท้าด้วย.