เมื่อเวลา 07.00 น. เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่การเคหะดินแดง ตลาดห้วยขวาง เพื่อพบปะประชาชน พร้อมรับข้อร้องเรียนปัญหาต่างๆ จากชาวกรุงเทพฯ

นายสกลธี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนทั้งตลาดเช้า ชุมชนต่างๆ รวมไปถึงย่านธุรกิจได้รับการร้องเรียนปัญหาอย่างต่อเนื่อง หลักๆ คือปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งส่วนนี้ตนได้รับปากว่าถ้าหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเร่งดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ที่เคยชี้แจงไปแล้ว ทั้งการจัดพื้นที่ทำมาหากิน พัฒนาอาชีพดั้งเดิมของคนกรุงเทพฯ ให้มีรายได้มากขึ้น รวมทั้งจัดการแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำใช้เป็นทุนในการเริ่มต้นทำธุรกิจหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ 2 ครั้ง คือ ในวันที่ 13 พ.ค. ที่ลานคนเมือง ส่วนครั้งที่ 2 โค้งสุดท้าย ในวันที่ 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่

ส่วนประเด็นเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันประเทศไทย ได้มีการเรียกร้องขอนโยบายต้านโกง เนื่องจากมีความเหนื่อยใจที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ละราย หาเสียงเน้นนโยบายขายฝัน แต่ไม่ให้ความสำคัญกับปัญหาคอร์รัปชั่นนั้น นายสกลธี กล่าวว่า หากตนได้เข้าไปเป็นผู้ว่าฯ กทม. สิ่งแรกที่จะทำคือไปรื้องบประมาณถ้าโครงการไหนที่ไม่สำคัญหรือว่ามีการใช้งบประมาณเกินจริง ตนจะยกเลิกโครงการเหล่านั้นให้หมด ส่วนเรื่องของการจัดซื้อจัดจ้างโครงการต่างๆ บางครั้ง e-bidding หรือการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ อาจช่วยป้องกันในเรื่องของการฮั้วได้ แต่ในทางปฏิบัติต้องเพิ่มมาตรการอย่างอื่นเข้าไปเพื่อพัฒนาให้เท่าทันวิวัฒนาการของการโกงเป็นต้น.