ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมันของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเลื่อนขึ้นไปรับบทบาทที่ปรึกษาในฤดูกาลหน้า เชื่อมั่นว่าการลดช่องว่างกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อน แต่ต้องมีเป้าหมายชัดเจน สร้างทีมเดินตามรอยแบบเดียวกับลิเวอร์พูล

“ผมไม่คิดว่าสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้เวลา 3 หรือ 4 ปี ในการบรรลุเป้าหมายนั้น เราเคยพูดเกี่ยวกับลิเวอร์พูลก่อนหน้านี้ และคุยกันว่ามันต้องใช้เวลานานแค่ไหนสำหรับพวกเขา หากคุณรู้ว่าคุณต้องการอะไร มันจะใช้เวลา 2 หรือ 3 หน้าต่างซื้อขาย แต่หากคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังมองหาอะไร มันเหมือนคุณจะมองหาเข็มในกองฟางเสมอ”

“ถ้าคุณรู้ว่าคุณต้องการเล่นฟุตบอลประเภทไหน และต้องการนักเตะแบบไหนในแต่ละตำแหน่ง จากนั้นก็หาให้เจอและดึงพวกเขามา ลิเวอร์พูลจบอันดับ 8 เมื่อ เจอร์เกน มาครั้งแรก หลังจากที่ไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปเลย พวกเขาโฟกัสเต็มที่ในลีกและบอลถ้วย จากนั้นก็ใช้เวลา 2 หน้าต่างซื้อขาย คนที่เซ็นสัญญาต่อๆ มาก็ดีมากๆ นั่นคือสิ่งที่เป็น”

“มันไม่ได้ซับซ้อน มันไม่ใช่วิทยาศาสตร์สร้างจรวด แต่เพื่อให้ได้ลมที่ดีที่สุด คุณจำเป็นต้องรู้ว่าจุดหมายปลายทางของคุณอยู่ที่ไหน หากคุณไม่รู้ มันมักจะยากเสมอ”