นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้รับมอบระบบอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ไร้สาย AIS FIBRE ที่ติดตั้งภายใน รพ.สนาม (ศูนย์ห่วงใยคนสุพรรณ แห่งที่ 3) วัดตรีวิสุทธิธรรม อ.ดอนเจดีย์ จากตัวแทนผู้บริหารเอไอเอส และผู้รับสิทธิเอไอเอส จ.สุพรรณบุรี เพื่อใช้ในระบบสาธารณสุข

ด้านนายประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคกลาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  กล่าวว่า AIS ในฐานะ Digital Life Service Provider มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจยับยั้ง ป้องกัน การระบาดของโควิด-19 ในทุกพื้นที่ของภาคกลาง มุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่างๆ มาสนับสนุนการทำงานของภาคสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง ภายใต้โครงการ AIS 5G สู้ภัยโควิด โดยการติดตั้งเครือข่ายสื่อสาร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เสริมในด้านต่างๆ แก่พื้นที่ รพ.สนามอีกครั้ง หลังพบตัวเลขการแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่สูงขึ้นในหลายพื้นที่

ในส่วนของ จ.สุพรรณบุรี AIS ได้เข้าไปสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของโรงพยาบาาลหลักและ รพ.สนามทั้ง 2 แห่งก่อนหน้านี้ “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” ทั้งระบบเครือข่ายสื่อสารสัญญาณ, ระบบอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ไร้สาย  AIS FIBRE, Free WIFI, ซิมการ์ดพร้อม Package อุปกรณ์สื่อสารและไอที รวมถึงน้ำดื่ม เพื่อใช้ดูแลผู้ป่วยภายใน รพ.สนาม