ONE เตรียมจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกครั้งกับการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์​ รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นการรวบรวม 8 สุดยอดมวยไทยแถวหน้าของรุ่น มาดวลฝีมือในการแข่งขันสามรอบเพื่อคว้าเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติไปครอง พร้อมเปิดศึกรอบแรกวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ หลังปิดฉากศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) อย่างยิ่งใหญ่ไปก่อนหน้านี้

รถถัง จิตรเมืองนนท์

ล่าสุด มีการประกาศการประกบคู่ในรอบแรกอย่างเป็นทางการแล้ว โดย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขอลงจากบัลลังก์ชั่วคราว ตั้งเป้าคว้าเข็มขัดสีเงินไปวางคู่กับเส้นสีทองที่มีอยู่ เพื่อตอกย้ำว่าเขาคือนักสู้ผู้ไร้เทียมทานตัวจริงของรุ่นนี้ แต่หากชวดเข็มขัดนี้ก็จะกลับไปรอทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งกับแชมป์ประจำทัวร์นาเมนต์ต่อไป โดย รถถัง จะได้เจอกับนักชกคลื่นลูกใหม่จากแดนผู้ดี “จาค็อบ สมิธ” ที่เคยประกาศกร้าวว่าจะเป็นคนแรกที่สามารถล้ม “ดิ ไอรอนแมน” ได้

“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ผู้รั้งอันดับ 1 ของแรงกิ้งรุ่นนี้ กำลังเร่งเครื่องทำฟอร์มเพื่อขึ้นชิงแชมป์โลกกับ รถถัง อีกครั้ง หลังเก็บ “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ไปได้ในไฟต์ล่าสุด นี่คือโอกาสสำคัญที่จะทำให้เขาเข้าใกล้เป้าหมายเร็วขึ้น โดย แฮ็กเกอร์ตี จะเผชิญหน้ากับนักมวยเลือดแซมบา “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” ผู้รั้งอันดับ 3 ของแรงกิ้งรุ่นนี้ และเป็นอดีตผู้ท้าชิงที่เคยต้าน รถถัง ครบ 5 ยกอย่างสูสี ครั้งนี้ เขาจึงขอมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ยอดมวยจอมเตะ ผู้รั้งอันดับ 2 ของแรงกิ้งรุ่นนี้ ได้ฤกษ์คืนสังเวียนหลังจากหายไปพักใหญ่เนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยครั้งนี้ต้องมาปะทะกับ “ทาอิกิ นาอิโตะ” นักชกจากแดนอาทิตย์อุทัยที่เพิ่งเอาชนะ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” มาในไฟต์ล่าสุด

“ซาวาส ไมเคิล” นักมวยจากไซปรัส เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย WBC และ WMC ตั้งเป้าที่จะกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งหลังจากแพ้ให้กับ ทาอิกิ ในครั้งล่าสุดบนเวที ONE โดยจะเผชิญหน้ากับ “อาเมียร์ นาซิรี” นักชกต่างชาติที่สามารถคว้าแชมป์เวทีมวยไทยอ้อมน้อย และเคยประมือกับ แสนชัย “โคตรมวยสารคาม” มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม การประกบคู่ที่เกิดขึ้นนี้ยังไม่มีการแบ่งสาย จึงยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า หลังจากผ่านรอบแรกแล้ว ใครจะได้เจอกันต่อไปในรอบรองชนะเลิศ โดยแฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th