“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ ออกมาระบุว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จะหมดสิทธิทำลายสถิติเป็นทีมในลีกสูงสุดผู้ดีลงสนามมากที่สุดใน 1 ฤดูกาลแน่นอนที่เป็นของ เชลซี แล้ว แม้จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในทุกรายการที่ลงฟาดแข้งในฤดูกาลนี้ก็ตาม

สื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า หาก “หงส์แดง” ซึ่งซีซั่นนี้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้ง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ นั้น เอาชนะ บียาร์รีล ในรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ จะทำให้ลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ ต้องลงสนามในทุกรายการทั้งหมดในฤดูกาลนี้อยู่ที่ 63 เกม อย่างไรก็ตาม สถิติดังกล่าวยังไม่มากพอที่จะทำลายสถิติทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่ลงสนามมากสุดใน 1 ซีซั่นที่ เชลซี ทำไว้ในฤดูกาล 2012-13 โดยในซีซั่นดังกล่าว “สิงห์สำอาง” มีเกมในศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แถมยังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้ในฤดูกาล 2012-13 เชลซี ต้องลงสนามในทุกรายการรวมแล้วถึง 69 เกม แม้ฟุตบอลถ้วยในประเทศพวกเขาจะเข้าถึงแค่รอบรองชนะเลิศทั้ง ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ก็ตาม โดย เฟร์นานโด ตอร์เรส, ออสการ์ และ ฆวน มาตา คือคนที่ลงสนามมากสุดถึง 64 เกม ส่วนคนที่ลงเล่นนับเป็นจำนวนนาทีมากที่สุดคือ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ลงสนามไปทั้งสิ้น 4,991 นาที

เครดิตภาพ : Getty Images