เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 กล่าวระหว่างเดินหาเสียงในตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร ว่า กรุงเทพมหานครมีตลาดที่อยู่ในความดูแล 13 แห่ง ตลาดประชานิเวศน์ 1 มีพื้นที่ 15 ไร่ ด้านหน้าตลาดติดถนนใหญ่ มีศักยภาพเหมาะที่จะทำเป็นต้นแบบตลาดสีเขียว ซึ่งเป็นตลาดรูปแบบใหม่

โดยจะก่อสร้าง อาคารทันสมัยที่มีเพดานโล่ง มีการออกแบบพื้นที่ตลาดสดจำหน่ายสินค้า พื้นที่ร้านอาหารที่นั่งรับประทานได้ และพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ตลาดสีเขียวของ กทม. เป็นตลาดรูปแบบใหม่ที่มีความสะดวก สวยงาม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาด เช่น โซลาร์เซลล์ มีระบบกำจัดขยะที่เปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ย มีระบบบำบัดน้ำเสียภายในตลาด มีแผงขายของเพิ่มขึ้น มีบรรยากาศที่ดึงดูดความสนใจให้ประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดมากขึ้น มีสวนบริเวณในตลาด และมีพื้นที่จัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ได้อีกด้วย

ดร.ศุภชัย ยังบอกอีกว่า หนึ่งในนโยบายการเพิ่มรายได้ให้ชาวกรุงเทพฯ คือการส่งเสริมให้เกิดพื้นที่ตลาดใหม่ ปรับปรุง และขยายพื้นที่ตลาดเดิม ทำให้ผู้มีรายได้น้อย และพ่อค้าแม่ค้ามีพื้นที่ค้าขายมากขึ้น มีรายได้มากขึ้น ตลาดประชานิเวศน์ 1 รูปแบบใหม่ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเขตจตุจักร ที่นักท่องเที่ยวจะมาเยี่ยมชม ช้อปสินค้า ผักผลไม้สด และชิมอาหารอร่อยหลากหลาย เช่น ตลาดที่มีชื่อเสียงน่าไปเยือนทั้งในสหรัฐอเมริกา และในยุโรป