เจอร์รี ฮัมสตรา ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในศึกเอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ ออกมายอมรับว่าสโมสรได้พยายามเต็มที่แล้วในการรั้งตัว เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมให้อยู่กับทีมต่อไป ท่ามกลางข่าวที่ว่ากุนซือวัย 52 ปี น่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการภายในช่วงสัปดาห์นี้

เจอร์รี ฮัมสตรา

ผอ.อาแจ็กซ์ กล่าวหลังเกมที่ทีมอกหักชวดแชมป์ ดัตช์ คัพ หลังพ่าย พีเอสวี ไอน์ด์โฮเฟน 1-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “เราหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป และเราต้องอยู่กับความเป็นจริง ซึ่งตอนนี้เขายังคงเป็นโค้ชของเรา แน่นอนว่ามีหลายสโมสรสนใจ เอริค เทน ฮาก มันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เราเองพยายามทำทุกทางแล้วในการรั้งตัวเขาให้อยู่กับเราต่อไป และเราก็เต็มที่กับเรื่องนั้นมาก ๆ เรายื่นข้อเสนอฉบับใหม่ ซึ่งได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมให้เขาพิจารณาด้วยเมื่อไม่นานมานี้เอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาแสดงออกมาคือตอนนี้เขายังคงมีสมาธิอยู่กับการคุมทีม อาแจ็กซ์ และเขาก็มีวุฒิภาวะและความฉลาดมากพอที่จะตัดสินใจเรื่องอนาคตด้วยตัวเอง แต่สโมสรเองก็เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าเขาจะอยู่ต่อหรือย้ายออกไปก็ตาม”

เครดิตภาพ : REUTERS