เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ร้านอาหารอบอร่อย ถนนเกษตรนวมินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 22 นำทีม ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อีก 6 คน ประกอบไปด้วย ดร.ประยูร ครองยศ หมายเลข 12, นายธเนตรวงษา หมายเลข 14, พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที หมายเลข 15, ดร.ภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ หมายเลข 27, นายกฤตชัย พยอมแย้ม หมายเลข 29 และนายวิทยา จังกอบพัฒนา หมายเลข 31 แถลงขอพื้นที่สื่อให้ผู้สมัครอิสระ พร้อมเรียกร้องสื่อมวลชนให้ความสนใจผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักให้มากขึ้น

นายวรัญชัย กล่าวว่า ในวันนี้ตนพร้อมผู้สมัครอิสระและสังกัดพรรคการเมือง รวม 7 คน ได้รวมตัวกันเพื่อแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจากที่ผ่านมา สื่อมวลชนสนใจผู้สมัครหลักทำให้ ไม่มีพื้นที่ข่าวให้กับผู้สมัครอิสระ ซึ่งจากการหารือในขั้นต้นทั้ง 7 คน จะวางแนวทางการหาเสียงในช่วง 35 วันที่เหลือนับจากนี้ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 22 พ.ค. 2565 ที่จะหาเสียงแบบกลุ่มรวมตัวลงพื้นที่หาเสียงร่วมกัน และไม่สนหากใครจะมองว่าเป็นไม้ประดับ พร้อมยกในอดีต พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เคยชนะการเลือกตั้งมาแล้ว พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด อีกทั้งขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนเปิดพื้นที่สื่อในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ ด้วยความเสมอภาคเท่าเทียม

ขณะที่ นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ในขั้นต้นเสนอ กกต.จัดเวทีปราศรัยให้ผู้สมัครทุกคน หรือ 30 คน ได้หาเสียงกันอย่างเท่าเทียม ผู้สมัครบางคนยอมรับอาจจะไม่ได้ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ต้องการความเท่าเทียมในพื้นที่สื่อ แต่บางคนยังไม่ยอมแพ้ยืนยันหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่

ขณะที่ดร.ประยูร ในฐานะอดีตข้าราชการลูกหม้อ กทม. ได้แสดงความพร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ย้ำนโยบายหาเสียงเพื่อประโยชน์และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ก่อนจะชี้คุณสมบัติผู้ว่าฯ ที่เข้าไปบริหารงาน ต้องเป็นคนดีไม่ทุจริตคอร์รัปชัน มีความสามารถ บริหารงานสุจริตโปร่งใส ไม่ลุแก่อำนาจ มีความจริงใจ พร้อมชูนโยบายวันแบงค์คอกเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 24 ชั่วโมงเข้าใจคนทำงานชาวบ้านเข้าถึงและเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ประชาชนคือนาย ซึ่งตนนั้นในอดีตผ่านการเป็นข้าราชการประจำมาย่อมรู้และเข้าใจถึงปัญหาของชาวกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในส่วนผู้สมัครอิสระรายอื่นๆ เช่น นายธเนตร วงษา หมายเลข 14 กล่าวว่า อยากให้คนกรุงเทพมีรอยยิ้มแห่งความสุข ส่งต่อความสำเร็จให้กับคนกรุงเทพพร้อมชูสโลแกนคนพูดจริงทำจริงรักษาเครดิต และโน คอร์รัปชั่น เช่นเดียวกับนายกฤตชัย พยอมแย้ม หมายเลข 29 กล่าวว่า สำหรับตนเน้น สโลแกรน “ใกล้ใหม่ใหญ่”ใกล้ปัญหา, สร้างความสุข ใหม่ความคิด และใหญ่เศรษฐกิจ พร้อมต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ปราศจากคอร์รัปชั่น

ขณะที่ พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที หมายเลข 15 กล่าวว่า ในอดีตตนนั้นเคยเสนอในเรื่องของการจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครจนเป็นที่ยอมรับและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายของการแถลงข่าว นายวรัญชัย ได้กล่าวว่า เหลือระยะเวลาเพียง 35 วัน ที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร และมีเวทีสาธารณะให้ผู้สมัครแสดงความคิดเห็นวิสัยทัศน์โดยในวันที่ 3 พฤษภาคม ที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานครและวันที่ 11 พฤษภาคม ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มผู้สมัครอิสระจะไปร่วมงานเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ให้พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครได้รับฟัง.