“มารี รูเมต” สาวน้อยมวยไทยชาวเอสโตเนีย วัย 22 ปี กลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาที่ติดตาม ONE ด้วยรูปร่างหน้าตาน่ารักสไตล์สายฝอ แถมฝีมือมวยไทยไม่ธรรมดา เห็นหน้าตาฝรั่งจ๋าแบบนี้ แต่ มารี สามารถพูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนเจ้าของภาษาเลยทีเดียว วันนี้ เธอจะมาเผยเคล็ดไม่ลับในการเรียนรู้ภาษาไทยด้วยตัวเองตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา “Snow Leopard” (แม่เสือดาวหิมะ) เดินทางมาฝึกวิชามวยในเมืองไทยอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 17 ปี และตระเวนขึ้นชกในหลายรายการ ทำให้ฝีมือพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงได้รับโอกาส ประเดิมไฟต์แรกกับ ONE เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2563 ด้วยการเอาชนะคะแนน “อายากะ มิโยชิ” ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยไทย 6 สมัย ไปอย่างขาดลอย

มารี ยอมรับว่าการเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาชกมวยอาชีพในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ยังโชคดีที่เพื่อน ๆ ในค่ายคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด โดยเฉพาะการหัดพูด-อ่าน-เขียนภาษาไทย ที่ปัจจุบันสามารถได้พูดชัดเป๊ะ จนหลายคนต้องทึ่ง

“หนูเริ่มเรียนภาษาไทยครั้งแรกตอนอยู่ที่ภูเก็ต โดยเริ่มจากการเปิดยูทูบและเรียนจากคำง่าย ๆ เช่น สวัสดี, สบายดีไหม แล้วพอกลับมาอยู่ไทยในระยะยาว ก็เข้าเรียนภาษาประมาณ 1-2 เดือน แต่หลังจากนั้นก็อาศัยการเรียนรู้ด้วยตัวเอง รวมถึงมีเพื่อนหลาย ๆ คนที่อยู่เชียงใหม่ คอยช่วยสอนด้วยค่ะ ตอนนี้หนูอ่าน-เขียนภาษาไทยได้ด้วยนะคะ เพราะร้านอาหารบางที่มีแค่เมนูภาษาไทย ทำให้หนูอยากรู้ว่าเขาเขียนอะไรบ้าง ก็เลยตั้งใจที่จะเรียนภาษาไทยให้มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ”

อนิสสา vs มารี

หลังจากสังเวียนไปพักใหญ่ มารี ก็ได้โอกาสกลับมาอีกครั้งโดยต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งกระดูกแข็งโป๊ก “อนิสสา เม็กเซน” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักชกหญิงที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.