เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ได้พบกับ น.ส.ญาณี เลยวานิชเจริญ เลขาธิการสมาคมธุรกิจร้านอาหารกลางคืน และนายณพลเดช เหตระกูล กรรมการสมาคมฯ ที่ร้าน Heap ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคจากผู้ประกอบการสมาคมธุรกิจการค้าร้านอาหารกลางคืน พนักงานเสิร์ฟ และนักดนตรีซึ่งต่างสะท้อนปัญหาว่าหากยังมีการระบาดของโรคโควิด-19 จะทำให้ร้านอาหารกลางคืนยิ่งลำบากอย่างต่อเนื่อง หลังจากต้องปิดร้านไปหลายรอบ ขณะที่ภาครัฐมีมาตรการจัดการร้านที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผล กระทบดังกล่าวทำให้ขาดรายได้ ต้องกู้เงินนอกระบบ สร้างปัญหาหนี้สินเพิ่มขึ้น บางคนต้องหารายได้เพิ่มด้วยการขี่รถส่งอาหาร

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า หากได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เรื่องแรกที่ตั้งใจจะจัดการคือลงไปต่อสู้กับโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ด้วยการเสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์ และเครื่องมือแพทย์อย่างทั่วถึง เพราะเมื่อกรุงเทพมหานคร (กทม.) แก้ปัญหานี้ได้ จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมา คนไม่ตกงาน เกิดการจ้างงานได้อีกหลายพันตำแหน่ง และบุคลากรทางการแพทย์สามารถรักษาโรคอื่นๆ ได้ด้วย

ขณะที่ตัวแทนสมาคมฯ เป็นห่วงสถานการณ์หลังเทศกาลสงกรานต์ว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในกรุงเทพฯ แต่ กทม.ยังไม่มีมาตรการรองรับในเรื่องนี้ อีกทั้งได้ตั้งข้อสังเกต 3 เรื่อง คือ 1.เรื่องการจัดการความสะอาด ที่ผ่านมาผู้ประกอบการต้องจ่ายเงินให้ กทม.เพิ่มเป็นพิเศษ จึงจะได้รับการดูแลและมาเก็บขยะ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกทม.อยู่แล้ว 2.มาตรการเยียวยาในอนาคต กทม.ควรพิจารณาใช้มาตรการด้านภาษี อาทิ การลดการเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางส่วน เพื่อส่งเสริมร้านอาหารที่ทำความดี และทำได้ตามเงื่อนไขมาตรการภาครัฐ 3.ควรจัดตั้งรางวัลการทำความดี เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารกลางคืนที่สามารถปฏิบัติได้ตามเงื่อนไขรางวัล อาทิ รางวัลร้านสะอาด รางวัลร้านอาหารปลอดภัย ซึ่งร้านสามารถใช้รางวัลดังกล่าวสร้างชื่อเสียงและเพิ่มยอดขายได้ต่อไป