ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มของ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเผยว่าเข้าได้รับข้อความขู่เอาชีวิตในอินสตาแกรมส่วนตัวมากถึง 450 ข้อความ หลังพา “เสือใต้” ทำได้แค่เสมอ บียาร์รีล 1-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมตกรอบด้วยประตูรวม 1-2 นอกจากนี้ แม่ของเจ้าตัวก็ต้องมารับเคราะห์ตกเป็นเป้าโจมตีจากพวกแฟนบอลหัวร้อนไปด้วย

นายใหญ่ “เสือใต้” เผยว่า “ผมรู้ว่าผมย่อมต้องถูกวิจารณ์จากทั่วสารทิศ มันเป็นเรื่องธรรมดา และผมก็ยอมรับได้ แต่การโดนขู่ฆ่าถึง 450 ข้อความในอินสตาแกรม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรับมือ การที่มีคนอยากฆ่าผมมันก็เรื่องหนึ่ง แต่มันมีบางคนไปโจมตีแม่ผม ทั้งที่เธอแทบไม่รู้เรื่องฟุตบอลเลยด้วยซ้ำ ผมไม่เข้าใจเลย ทันที่ที่พวกเขาปิดทีวีหลังจบเกม ทุกคนก็ลืมเรื่องผิดชอบชั่วดีกันไปหมด ถ้าพวกเขาคิดว่าตัวเองทำถูก มันก็คงเป็นเรื่องที่บ้ามาก ๆ”

ขณะเดียวกัน นาเกลส์มันน์ ยังเผยว่าเขายังไม่แน่ใจว่าจะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีคนที่โพสต์ข้อความขู่ฆ่าเหล่านั้นหรือไม่ โดยระบุว่า “ผมเองก็ไม่แน่ใจ เพราะผมก็ไม่เคยแจ้งความใครเหมือนกัน ตอนที่เราใช้ระบบกองหลัง 3 คน ผมก็เคยโดนขู่ฆ่ามาแล้ว และเมื่อเราแพ้ทั้งที่ใช้ระบบกองหลัง 4 คน กลายเป็นว่าผมถูกขู่ฆ่ามากกว่าเดิม”