แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย หลังมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่ง บุกเข้ามาประท้วงกับผลงานอันย่ำแย่ ที่บริเวณด้านนอกของแคร์ริงตัน เทรนนิง กราวด์ ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรในย่านแคร์ริงตัน ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่การประท้วงดังกล่าวเป็นไปอย่างสงบ และไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ โดยมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งราว 30 คน บุกมาบริเวณด้านนอกของสนามซ้อมของทีม แล้วประท้วงโดยใช้วิธีการถือป้ายผ้าที่มีข้อความประท้วง โดยแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวต้องการให้ตระกูลเกลเซอร์ผู้เป็นเจ้าของสโมสร ยอมขายกิจการของทีม รวมถึงประท้วงนักเตะที่พวกเขามองว่าไม่คู่ควรที่จะได้สวมเสื้อของสโมสร รวมถึงมีการจุดพลุสีแดง แต่เป็นการประท้วงด้วยความสงบ อย่างไรก็ตาม “ผีแดง” จำเป็นต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดูแลความปลอดภัย

“ผีแดง” ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “วันนี้มีแฟนบอลกลุ่มเล็ก ๆ มาทำหารประท้วงด้วยความสงบ ที่ด้านนอกสนามซ็อมแคร์ริงตัน เทรนนิง กราวนด์ เราเคารพในความเห็นของบรรดาแฟนบอล และยังคงมุ่งมั่นที่จะประสานงานกับเหล่าแฟนบอลให้ราาบรื่นยิ่งขึ้น”