เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พระปลัดไพโรจน์ ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดบางสะแก เจ้าคณะตำบลบ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีพุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงเบิกเนตร เพื่อเฉลิมฉลองสมโภช ท้าวเวสสุวรรณโณ 3 องค์ ได้แก่ ท้าวมีสุข-ท้าวมีโชค-ท้าวมีลาภ โดยมีพระเกจิชื่อดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี ร่วมเจริญพุทธมนต์ บริกรรมพระคาถา อธิษฐานจิต นั่งปรก ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธา และชาวบ้านที่ทราบข่าว แห่มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก

หลังจากเสร็จสิ้นการประกอบพิธี เจ้าหน้าที่ทำการจุดประทัดเฉลิมฉลอง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว หางประทัดระเบิดออกมา ปรากฏตัวเลข 631-75 ท่ามกลางสายตาบรรดาชาวบ้านที่กรูกันเข้าไปส่องดูเลขเด็ดหางประทัด เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 เม.ย. นี้

ด้าน พระปลัดไพโรจน์ ธมฺมธโร เปิดเผยว่า เบื้องต้นตั้งใจสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ คือ องค์ท้าวมีสุข เป็นงานสถาปัตยกรรมเนื้อปูนปั้น เพียงองค์เดียวเท่านั้น แต่มีบรรดาญาติโยมมีความประสงค์ขอร่วมเป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ในการจัดสร้างขึ้นอีก 2 องค์ รวมเป็นจำนวน 3 องค์ ด้วยกันคือท้าวมีสุข-ท้าวมีโชค-ท้าวมีลาภ ช่างฝีมือใช้เวลาปั้นรวมก่อสร้าง 45 วัน จึงแล้วเสร็จสมบูรณ์ มีความวิจิตรบรรจงสวยสดงดงาม หลังเสร็จพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ทางคณะกรรมการวัดบางสะแก จะได้เปิดให้สาธุชนได้เดินทางมากราบไหว้สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป.