เบิร์นลีย์ ทีมหนีตายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงยืนยันแยกทางกับ ฌอน ไดค์ กุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ “เดอะ คลาเร็ตส์” ซึ่งเวลานี้รั้งอันดับ 18 ของตาราง ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 อยู่ 4 คะแนน และยังเหลือเกมให้ลงสนามอีก 8 นัด ในภารกิจเอาตัวรอดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีฤดูกาลนี้

เบิร์นลีย์ ซึ่งมีคิวบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้ ระบุผ่านแถลงการณ์บนสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการของสโมสร ระบุว่า “สโมสรเบิร์นลีย์ สามารถยืนยันได้ว่า เราได้แยกทางกับ ฌอน ไดค์ ผู้จัดการทีมของเรา รวมถึง เอียน โวน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม สตีฟ สโตน โค้ชทีมชุดใหญ่ และ บิลลี เมอร์เซอร์ โค้ชผู้รักษาประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ทั้งนี้ ไดค์ นั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นเทิร์ฟ ทัวร์ มาอย่างยาวนานถึง 9 ปีครึ่ง ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสโมสร โดยพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ 2 ครั้ง รวมถึงเคยพาทีมจบฤดูกาลอยู่ในครึ่งบนของตารางลีกสูงสุดแดนผู้ดี แถมยังพาทีมไปเล่นในถ้วยยุโรปได้เป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวพาทีมแพ้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก แถมยังมีรายงานว่าเขาสูญเสียการควบคุมสถานการณ์ในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของทีม เป็นเหตุให้ถูกปลดพ้นเก้าอี้ในที่สุด

เครดิตภาพ : REUTERS