แฮร์รี เคน ดาวยิงตัวเก่ง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมลีก และปักหลักล่าตาข่ายอยู่ในถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ต่อไปในฤดูกาลหน้า ตามรายงานจาก “มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดี

เคน เคยคิดย้ายหนี สเปอร์ส ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ทว่าสุดท้ายก็ต้องผิดหวังเนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” ไม่สู้ค่าตัวที่ แดเนียล เลวี ประธานสโมสร “ไก่เดือยทอง” ตั้งเอาไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,750 ล้านบาท)

กระนั้น เคน มีลุ้นจะได้ย้ายสังกัดอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจะทุ่มเงินคว้าตัวเขาไปเสริมแนวรุกหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ “มิร์เรอร์” เผยว่า กองหน้าวัย 29 ปี จะปฏิเสธโอกาสที่จะได้ย้ายไปสวมชุด “ผีแดง” เนื่องจากเริ่มกลับมามีความสุขกับ สเปอร์ส ที่กำลังมีลุ้นท็อปโฟร์ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะชวดลายเซ็นของ เคน ก็คือการที่พวกเขาเลือกที่จะแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก กุนซือสมองใสของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่จะเป็น เมริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ชของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีความสนิทสนมกับ “เฮอร์ริเคน” เป็นอย่างดีนั่นเอง.

ภาพ REUTERS