พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ จ.ชัยนาท และ อบจ.ชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.นี้ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จ.ชัยนาท โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.

การแข่งขันสนามที่ 4 สมาคมฯ ได้เรียนเชิญ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าฯ ชัยนาท มาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 23 เม.ย. เวลา 08.30 น. ขณะเดียวกันได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นสนามเก็บคะแนนสะสมนานาชาติระดับ C1 ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง โดย ยูซีไอ ได้แต่งตั้ง บริทนี แอดลีนเน อาร์ อนัง ผู้ตัดสินนานาชาติชาวมาเลเซีย มาเป็นหัวหน้าผู้ตัดสิน ในการแข่งขัน C1 สนามนี้

“การแข่งขันระดับ C1 จะเปิดโอกาสให้นักปั่นไทย ที่จะลงแข่งขันได้เก็บคะแนนสะสมในการคัดเลือกโควตานักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ชัยนาท ได้แก่ สมคิด ฮาระตะวัน, วิชิตพงษ์ มงคลศิริ, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา แซ่แต้ และ ธนาภรณ์ โตทอง ยกเว้น โกเมธ สุขประเสริฐ ที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์” เสธ.หมึก กล่าว

ทางด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท เผยว่า อบจ.ชัยนาท ยินดีให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการปรับปรุงพื้นสนามแข่งขันให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด มีการรดน้ำ และบดอัดพื้นให้แน่น ด้านการรักษาความสะอาดภายในสนามและห้องน้ำ การเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ มีความพร้อมหมดทุกอย่าง รวมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ของ อบจ.ชัยนาท มาช่วยเรื่องการประสานงาน การดูแลต้อนรับ นอกจากนี้ยังได้ประสานกับสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ในการจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลมาให้บริการตรวจ ATK แก่นักกีฬา ร่วมกับฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ และจัดเจ้าหน้าที่ อสม. มาช่วยเรื่องจุดคัดกรอง ขอให้นักกีฬาและผู้ติดตามทุกคนสบายใจได้ว่ามาจังหวัดชัยนาท จะได้รับการบริการที่ดี และมีความปอลดภัยอย่างแน่นอน

สำหรับนักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 20 เม.ย. ก่อนเวลา 12.00 น. หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.