นายณเอก สงศิริ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรุกตลาดเครื่องพิมพ์ฉลาก หลังจากปัจจุบันกระแสนิยมการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะใน กลุ่มไลฟ์สไตล์, กลุ่มช่างแขนงต่างๆ, กลุ่มสำนักงาน และกลุ่มโซลูชัน โดยเฉพาะกระแสเวิร์ก ฟรอม โฮม ทำให้ความต้องการใช้งานที่บ้านหรือ กลุ่ม Home Use มีสูงขึ้น ซึ่งบริษัทได้นำเข้า เครื่องพิมพ์ฉลากมานำเสนอ ผู้บริโภคชาวไทยอย่างหลากหลาย ครอบคลุมกว่า 90% ของกลุ่มสินค้า เครื่องพิมพ์ฉลาก ที่ บราเดอร์ มีจำหน่ายอยู่ในตลาดโลก ณ ปัจจุบันนี้

“วัฒนธรรมและความนิยมในการใช้ฉลากในประเทศไทยถือเป็นการเติบโตที่น่าจับตา บราเดอร์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำ พร้อมรองรับการเติบโตและสร้างตลาดกลุ่มใหม่ๆ ด้วยการนำเสนอโซลูชันที่พร้อมจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวันให้ดำเนินไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำ”

นายณเอก กล่าวต่อว่า การใช้ฉลากเข้ามาเสริมในชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวันถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ วัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ ช่วยลดความผิดพลาดในการสื่อสารระหว่างกัน , เสริมในเรื่องความปลอดภัย และสร้างมาตรฐานความเข้าใจที่ตรงกัน เช่น การจัดเอกสารสำคัญภายในบ้าน การจัดอุปกรณ์ครัว เครื่องดื่ม หรือมุมหนังสือ ฯลฯ ทางบริษัทจึงเตรียมนำเสนอสินค้า เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใช้งานที่บ้าน ภาคธุรกิจ และตลาดเฉพาะกลุ่ม เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่เหล่าตัวแทนจำหน่ายภายใต้ฐานลูกค้าเดิม

รวมถึงขยายสู่กลุ่มตลาดเฉพาะในพื้นที่ใหม่ๆ เช่น ธุรกิจสักลายผิวหนัง หรือ แทททู(Tattoo) ในไทย และ กลุ่มสุขภาพ หรือ เฮลท์แคร์ (healthcare) ฯลฯ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ พร้อมโซลูชั่นที่พัฒนาขีดความสามารถของ ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ ฉลากที่มีอยู่ เช่น เครื่องพิมพ์ Tattoo Brother Pocketjet PJ-763MFi  ที่ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน และช่วยเพิ่มความแม่นยำให้แก่ช่างสักลาย หรือ โซลูชันการพิมพ์ ริสต์แบนด์ (wristband)  หรือสายรัดข้อมือ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและแม่นยำในการจำแนกประเภทผู้ป่วยแต่ละกลุ่มได้อย่างถูกต้องด้วย สายรัดข้อมือ ต่างสีและต่างขนาด ช่วยขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเฮลท์แคร์ ในประเทศไทย