สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ว่าเกี่ยวกับความคืบหน้าของเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชาย สวมหน้ากากกันแก๊ส และเสื้อกั๊กสีส้มแบบเดียวกับที่คนงานก่อสร้าง หรือเจ้าหน้าที่เทศบาลสวมใส่ ก่อเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ที่เขตบรูคลิน ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน โดยในจำนวนนี้ 10 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ส่วนที่เหลือเป็นการบาดเจ็บ จากการแย่งกันหลบหนีเอาตัวรอด ภายในพื้นที่อันจำกัดของสถานีรถไฟใต้ดินนั้น

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายแฟรงก์ อาร์. เจมส์ มือปืนกราดยิงที่สถานีรถไฟ ในเขตบรูคลินของนครนิวยอร์ก


นายอีริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก แถลงมื่อวันพุธ ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมนายแฟรงก์ อาร์. เจมส์ อายุ 62 ปี ได้ในท้องที่ฝั่งตะวันออกของเขตแมนฮัตตัน หลังเจมส์โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลขกลางของพนักงานสายตรวจในย่านอีสต์ วิลเลจ แจ้งตำแหน่งที่อยู่ของตัวเอง และรอมอบตัวต่อเจ้าพนักงาน โดยเจมส์ไม่มีอาการขัดขืนแต่อย่างใด


เบื้องต้น อัยการตั้งข้อกล่าวหากับเจมส์ เกี่ยวกับการก่อการร้าย ด้วยการเจตนาโจมตีระบบขนส่งสาธารณะของนครนิวยอร์ก ซึ่งหากศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง เจมส์อาจต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม แรงจูงใจในการก่อเหตุของเจมส์ยังคงคลุมเครือ.

เครดิตภาพ : REUTERS